Trường học bị chỉ trích vì lắp camera trong nhà vệ sinh

02/11/2023, 06:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường học này đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ học sinh và phụ huynh khi lắp đặt hệ thống camera giám sát bên trong nhà vệ sinh nữ.

Nhiều người coi nhà vệ sinh là một trong số ít nơi còn lại để tận hưởng sự riêng tư bên ngoài nhà mình, ngay cả ở những nơi đông đúc nhất. Nhưng điều đó không thể xảy ra tại trường THCS N0.1 ở Bolshoy Kamen, Nga.

Trường học này có hệ thống giám sát 3 camera trong nhà vệ sinh. Mặc dù camera không quay toàn bộ cảnh bên trong, nhưng chỉ cần nghĩ tới cảnh việc có ai đó đang giám sát mọi cử động của mình ở nơi được cho là không gian riêng tư trong trường là điều rất đáng lo ngại.

Quyết định triển khai hệ thống camera giám sát bên trong nhà vệ sinh nữ tại trường này nhận về nhiều chỉ trích, đặc biệt là khi nhà vệ sinh nam lại không bị giám sát theo cách tương tự.

Trường học bị chỉ trích vì lắp camera trong nhà vệ sinh - 1

Trong khi đại diện nhà trường không giải thích lý do tại sao chỉ giám sát nhà vệ sinh nữ, họ khẳng định rằng camera là cần thiết để đảm bảo học sinh không đánh nhau, hút thuốc hoặc tham gia vào các hoạt động khác không được phép trong trường. 

Họ cũng nhấn mạnh rằng, các buồng vệ sinh bên trong không được giám sát nên về mặt pháp luật đây không phải là hành vi xâm phạm quyền riêng tư.

Nhiều phụ huynh của nữ sinh trong trường bày tỏ sự phẫn nộ trước quyết định của nhà trường trên mạng xã hội. Họ cho rằng, nếu bọn trẻ muốn vi phạm nội quy, chúng có thể làm điều đó trong nhà vệ sinh hoặc thậm chí che camera. 

Trường học bị chỉ trích vì lắp camera trong nhà vệ sinh - 2

Mặc dù không có khiếu nại chính thức nào được đưa ra nhưng sự đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đã buộc trường phải tạm thời ngừng hoạt động của hệ thống camera quan sát. Hội đồng nhà trường sẽ sớm quyết định nên tiếp tục sử dụng hay tháo dỡ hoàn toàn.

Hệ thống camera quan sát trong nhà vệ sinh đa phần bị mọi người chỉ trích, nhưng tờ báo Nga MK đưa tin rằng, nhiều người dân địa phương ủng hộ việc lắp đặt camera vì nó có thể ngăn học sinh thực hiện các hành vi xấu, đồng thời khiến chúng phải suy nghĩ kỹ về việc bắt nạt các bạn học, hút thuốc, hoặc sử dụng ma túy.

Không phải hầu hết phụ huynh và học sinh phản đối quyết định này của nhà tường, một nữ sinh tại trường học này cho biết: “Bố mẹ em ủng hộ điều đó”.

Nhà vệ sinh ở trường mới được cải tạo lại, nhưng 1 tháng sau tại cuộc họp phụ huynh, hiệu trưởng trường nói rằng hộp đựng giấy và xà phòng bên trong thường xuyên bị hỏng. Đây cũng là nơi thường xuyên xảy ra việc học sinh gây gổ, đánh nhau, khói thuốc lá thường bay ra từ nơi này. Một học sinh bình thường không dám đi vệ sinh trong giờ giải lao.

Trước đây bảo vệ thường vào giải tán các học sinh tụ tập bên trong nhưng giờ ai cũng sợ.

Đây không phải là lần đầu tiên một trường học ở Nga gây chú ý trên cả nước về việc lắp đặt camera trong nhà vệ sinh. Trường N0.49 ở Ufa, Nga năm ngoái cũng bị chỉ trích vì lý do tương tự.

Bài liên quan
Nga nói về loạt vấn đề của Ukraine
GDTĐ - Moscow tuyên bố lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang hoảng loạn, trong khi quân đội Nga liên tiếp đạt bước tiến trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học bị chỉ trích vì lắp camera trong nhà vệ sinh