Trường học ở Cần Thơ khởi động bếp ăn trở lại

Trường Tiến | 16/02/2022, 17:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngay sau khi thống nhất tổ chức bán trú cho học sinh, các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học gấp rút chuẩn bị nhân sự và cơ sở vật chất, khởi động lại bếp ăn trường học.

Cán bộ nhân viên bếp tại trường vui mừng phấn khởi khi trở lại làm việc.Cán bộ nhân viên bếp tại trường vui mừng phấn khởi khi trở lại làm việc.

Sẵn sàng tổ chức bán trú

Trước đó, Sở GD&ĐT đã ban hành phương án đón học sinh trở lại trường, trong tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Học sinh sẽ trở lại trường học trực tiếp 1 buổi để làm quen với không khí trường lớp.

Trong tuần tiếp theo, tuỳ điều kiện thực tế tại địa phương, lãnh đạo UBND các quận/huyện chủ động quyết định cho học sinh học bán trú (2 buổi/ngày).

Sau khi UBND quận Ninh Kiều thống nhất tổ chức bán trú (2 buổi/ngày) từ ngày 16/2, Phòng GD&ĐT quận đã có hội nghị trực tuyến với các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học trên địa bàn về công tác tổ chức bán trú cho học sinh.

Ông Võ Hồng Lam, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều cho biết: "Ngay trong ngày đầu tiên (16/2), đã có 40 cơ sở mầm non và 2 điểm trường tiểu học đăng ký tổ chức bán trú (2 buổi/ngày) cho học sinh, các trường còn lại đang gấp rút chuẩn bị nhân sự và cơ sở vật chất cho bếp ăn để đồng loạt tổ chức bán trú vào tuần tới (21/2).

Để đảm bảo an toàn cho trẻ trở lại trường, đặc biệt là khi tổ chức bán trú, Phòng cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm vấn đề an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh.

Sau khi nhận được chỉ đạo về việc tổ chức bán trú, Ban giám hiệu Trường TH Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) tổ chức họp cán bộ nhân viên bếp và cấp dưỡng gấp rút khởi động lại bếp ăn trường học.

Bà Mạch Lệ Xuân, Hiệu trưởng Trường TH Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) cho biết: Trước đó, sau khi tổ chức học trực tiếp, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ nhân viên bếp, cấp dưỡng và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Do dịch Covid-19, việc tổ chức cũng khá vất vả so với bình thường. Học sinh được chia theo đơn vị lớp, ăn theo hành lang của lớp và hạn chế số lượng học sinh theo bàn ăn để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trong ngày đầu tiên tổ chức bán trú, có hơn 85% học sinh đăng ký theo học và ăn ngủ tại trường, 100% học sinh đều tham gia học 2 buổi/ngày.

Bếp ăn trường học khởi động trở lại sau thời gian học sinh học tập tại nhà.

Bếp ăn đảm bảo an toàn

Trao đổi với Báo GD&TĐ, chị Nguyễn Hữu Ngọc Thanh, Tổ trưởng Tổ bếp của trường TH Ngô Quyền (Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phấn khởi chia sẻ: Mọi người trong bếp rất vui khi hay tin học sinh trở lại trường học trực tiếp. Chúng tôi đã vệ sinh sạch sẽ khu vực bếp và đồng thời nhắc nhở nhân viên thực hiện công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh.

Để đảm bảo an toàn, nhân viên cấp dưỡng và giáo viên chủ nhiệm phối hợp ghi rõ thông tin học sinh trên bàn ăn, học sinh ngồi đúng vị trí.

Cô Nguyễn Thị Tố Nga, nhân viên làm việc tại bếp trường từ năm 2005 đến nay, chia sẻ: Những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hộih, quanh quẩn ở nhà rất buồn, được trở lại làm việc trong điều kiện hiện nay tuy vất vả hơn hàng ngày nhưng rất vui.

Không khí bữa ăn rất sôi nổi, học sinh hân hoan và vui vẻ thưởng thức bữa ăn bán trú.

Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng Chính trị tư trưởng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: Sáng nay phòng GD quận Ninh Kiều và Bình Thuỷ đã tổ chức bán trú trở lại. Sở cũng phối hợp cùng phòng GD&ĐT tiến hành kiểm tra công tác tổ chức tại các đơn vị

"Tại các trường, không khí rất sôi nổi, học sinh hân hoan và vui vẻ. Giáo viên phấn khởi khi được chăm sóc các em như trước đây. Chúng tôi ghi nhận được sự đồng thuận cao từ phụ huynh học sinh.

Mong muốn rằng phụ huynh yên tâm, phối hợp tốt với nhà trường trong việc giáo dục và thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19", ông Nhân nói.

Bài liên quan
Đặng Lê Minh Khang -  "bộ não vàng" của Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ
GD&TĐ - Đặng Lê Minh Khang là học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ, đã mang tấm huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế 2021 đầu tiên về cho tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học ở Cần Thơ khởi động bếp ăn trở lại