Trường học tăng tiết, bổ trợ kiến thức cho học sinh thi Tốt nghiệp THPT

Hoàng Vinh | 01/03/2023, 14:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường học tại Đà Nẵng đang tích cực triển khai việc ôn thi Tốt nghiệp THPT, trong đó tăng tiết ôn tập để bổ trợ kiến thức cho học sinh... 

Tăng tiết ôn tập ở các môn thi

Chỉ còn vài tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra. Với mục đích sớm trang bị kiến thức đầy đủ giúp học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi, ngay từ đầu học kỳ 2, các trường học tại các trường THPT trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã bắt đầu lên kế hoạch và tập trung công tác ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh cùng chương trình học tập chính khóa.

Tại với Trường THPT Thái Phiên, năm học 2022-2023, trường có 18 lớp 12, tổng số 713 học sinh. Trong đó, 416 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên và 297 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học xã hội.

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ, thầy giáo Nguyễn Bá Hảo – Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên cho hay, để chuẩn bị tốt nhất cho học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp, ngay từ tháng 2/2023, nhà trường bắt đầu tổ chức tăng tiết các môn thi tốt nghiệp 1 tiết/tuần.

“Đồng thời, với những học sinh có nguyện vọng tham gia kỳ thi riêng đánh giá năng lực, thi chứng chỉ quốc tế xét tuyển vào đại học, giáo viên cũng có tư vấn, định hướng phù hợp để học sinh và gia đình tham khảo”, thầy Hảo cho biết.

Trường học tăng tiết, bổ trợ kiến thức cho học sinh thi Tốt nghiệp THPT ảnh 1

Học sinh Trường THPT Phan Thành Tài (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) ôn thi tốt nghiệp. Ảnh: Mạnh Hùng.

Còn tại Trường THPT Phan Thành Tài (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) năm học 2022-2023, trường có 11 lớp 12 với số lượng 400 học sinh.

Thầy giáo Ngô Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thành Tài cho hay, bên cạnh triển khai dạy chương trình chính khóa, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập theo tinh thần tự nguyện.

“Ngay sau khi kết thúc học kỳ 1, trường tổ chức họp phụ huynh và thông báo việc thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên cơ sở đó, phụ huynh và học sinh tự chọn môn học để ôn tập phù hợp với khả năng của từng học sinh, đồng thời lưu ý phụ huynh cùng phối hợp quan tâm, nhắc nhở học sinh học tập để đạt kết quả tốt nhất. Được sự thống nhất của phụ huynh, ngay từ khi bắt đầu học kỳ 2, trường đã tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT với 3 môn: Toán, Ngữ văn và môn tiếng Anh, mỗi tuần 1 tiết vào thứ 5”, thầy Hùng chia sẻ.

Phân nhóm và bổ trợ kiến thức cho học sinh

Nhằm nâng cao hiệu quả của việc ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thầy Ngô Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thành Tài cho biết, các em học sinh sẽ được ôn tập đại trà đến khi bắt đầu thi học kỳ 2. Sau khi thi học kỳ 2, trường sẽ rà soát đánh giá chất lượng bài thi, những học sinh nào có điểm thi thấp ở các môn nhà trường sẽ tổ chức phân chia và ôn tập kỹ càng hơn để các em tiếp thu bài tốt.

“Tùy theo các nhóm học sinh, nhà trường sẽ có hình thức ôn tập phù hợp. Các thầy cô sẽ nỗ lực giúp các em nắm chắc kiến thức và kỹ năng nhằm hoàn thành bài thi tốt nghiệp, đạt hiệu quả cao nhất”, thầy Ngô Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo vị đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Thành Tài, đối với học sinh có nguyện vọng tham gia kỳ thi riêng đánh giá năng lực, thi chứng chỉ quốc tế xét tuyển vào đại học, giáo viên đã tổ chức gặp mặt để tư vấn cho các em. Ngoài ra, trong giờ sinh hoạt lớp, các giáo viên chủ nhiệm sẽ cho các em tiếp cận một số điểm mới, một số dạng đề trong kỳ thi đánh giá năng lực để các em học sinh “bắt nhịp” làm quen.

Trường học tăng tiết, bổ trợ kiến thức cho học sinh thi Tốt nghiệp THPT ảnh 2

Học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Thành Tài trong giờ học. Ảnh: Mạnh Hùng.

Còn các trường tư thục, nhà trường cũng bắt tay vào việc tổ chức ôn luyện cho các em học sinh trước thời điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tại Trường Tiểu học, THCS & THPT Sky-Line (thuộc Hệ thống Giáo dục Sky – Line), đối với học sinh lớp 12, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lên kế hoạch, lộ trình dạy học và thời điểm ôn thi tốt nghiệp THPT cho toàn khối.

Trường học tăng tiết, bổ trợ kiến thức cho học sinh thi Tốt nghiệp THPT ảnh 3

Giáo viên Sky-Line với vai trò cố vấn học tập đồng hành xuyên suốt cùng học sinh. Ảnh: Hoàng Quyên.

Theo đó, thời điểm học sinh lớp 12 tập trung cao độ để ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 là khi bắt đầu học kỳ 2 của năm học. “Việc ôn tập tốt nghiệp được nhà trường tổ chức từ sớm và có lộ trình để học sinh không quá áp lực. Ngoài ra, thời lượng học tiếng Anh của trường từ đầu năm là 10 tiết/tuần cũng giúp các em học sinh nắm vững kiến thức, đạt điểm cao ở môn thi này để các em có cơ hội được miễn thi và có ưu thế khi xét điểm vào Đại học”, đại diện Trường Tiểu học, THCS & THPT Sky-Line chia sẻ.

Bài liên quan
Tiết lộ 5 'bí kíp' ôn thi thần tốc dễ đạt điểm cao tối đa
Trong giai đoạn gấp rút, làm thế nào để tóm tắt và 'ôm gọn' kiến thức một cách hiệu quả cao đang là vấn đề được nhiều bạn học sinh cuối cấp tìm đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học tăng tiết, bổ trợ kiến thức cho học sinh thi Tốt nghiệp THPT