Trường học vùng cao sẵn sàng cơ sở vật chất đón năm học mới

31/08/2023, 14:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm này, các trường ở huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, sách giáo khoa (SGK) để bước vào năm học mới.

Tất bật chuẩn bị

Những ngày cuối tháng 8, chúng tôi đến thăm trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn (thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu). Giáo viên ở đây đang tất bật dọn dẹp khuôn viên trường, chăm sóc vườn hoa, sắp xếp lại bàn ghế, trang trí lớp học…

Thầy Nguyễn Hữu Văn, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Chúng tôi đã cử cán bộ giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ trong đợt hè vừa qua. Có thể nói, tất cả đã sẵn sàng cho năm học mới”.

Trường học vùng cao sẵn sàng cơ sở vật chất đón năm học mới ảnh 1
Toàn cảnh trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn.

“Năm học này, chúng tôi tiếp tục ổn định về cơ sở vật chất. Toàn trường có 11 phòng học (8 phòng học văn hóa, mỗi phòng đều có 1 màn hình ti vi phục vụ công tác dạy học trình chiếu). Các phòng làm việc của Ban giám hiệu cũng đã chuẩn bị xong. Ngoài ra, 3 phòng học chức năng để dạy các môn: Âm nhạc; Tiếng Anh, Tin học với 20 bộ máy vi tính cũng đã sửa sang và dọn dẹp sạch sẽ”, thầy Văn nói.

Trường học vùng cao sẵn sàng cơ sở vật chất đón năm học mới ảnh 2
Cô và trò trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên.

Theo thầy Văn, nhà trường đã chủ động thông báo đến phụ huynh về kế hoạch mua sắm SGK cho con em. Đồng thời, chốt số lượng để liên hệ đặt mua với công ty Sách thiết bị Sơn La. Trường cũng giới thiệu các nhà cung cấp sách được ủy quyền bán trên địa bàn để phụ huynh và học sinh chủ động tìm mua. Đến nay, 235/235 học sinh nhà trường có đủ SGK và đồ dùng học tập.

Những ngày này, tất cả 50 trường học trên địa bàn huyện Yên Châu cũng khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới.

Trường học vùng cao sẵn sàng cơ sở vật chất đón năm học mới ảnh 3
Cô giáo Trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn đang xem lại SGK cho học sinh tại lớp.

Ngay sau khi kết thúc đợt nghỉ hè, trường Tiểu học – THCS Tà Làng (xã Tú Nang, huyện Yên Châu) đã bắt tay ngay vào tu sửa cơ sở vật chất. Có mặt tại trường học này, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương của đội ngũ giáo viên, nhân viên tại đây.

Thầy Vũ Văn Song, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi vì đã được các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện cho nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất. Học sinh, phụ huynh cũng vui vì trường học có đầy đủ thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học. Các em học sinh ai nấy đều phấn khởi và sẵn sàng bước vào năm học mới”.

Trường học vùng cao sẵn sàng cơ sở vật chất đón năm học mới ảnh 4
Thầy Nguyễn Hữu Văn chuyện trò cùng học sinh.

Theo thầy Song, năm học 2023 - 2024, toàn trường có 26 lớp với 667 học sinh. Mạng lưới trường lớp được duy trì ổn định so với kế hoạch thực hiện. Vừa qua, trường đã tăng cường trồng cây xanh, cải tạo khuôn viên xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Trường học vùng cao sẵn sàng cơ sở vật chất đón năm học mới ảnh 5
Trường tiểu học – THCS Tà Làng nhìn từ trên cao.

Không để học sinh phải học chay

Bà Vũ Thị Tuyết, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Châu cho biết: Năm học 2023 - 2024, huyện Yên Châu dự kiến huy động hơn 22.000 học sinh ra lớp. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018, đến nay, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học ở các trường cơ bản đáp ứng. Phòng đã chỉ đạo các trường ưu tiên bố trí phòng học kiên cố, đồ dùng, thiết bị dạy học cho những lớp đang thực hiện Chương trình GDPT mới.

Trường học vùng cao sẵn sàng cơ sở vật chất đón năm học mới ảnh 6
Cô giáo Trường tiểu học – THCS Tà Làng đang phát SGK cho các em học sinh.

Theo bà Tuyết, Phòng GD&ĐT đã ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Cùng với đó, hướng dẫn phụ huynh phối hợp với các công ty, đại lý, nhà sách… đơn vị cung ứng đủ điều kiện để mua SGK và đồ dùng học tập. Phòng cũng chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường hướng dẫn phụ huynh chủ động, phối hợp chuẩn bị đầy đủ SGK cho học sinh.

"Chúng tôi chỉ đạo các trường học tuyệt đối không mua các loại sách không cần thiết, đặc biệt là các loại sách bổ trợ, sách tham khảo trong học tập. Đến thời điểm này, qua báo cáo của các đơn vị trường đã có trên 99,5% học sinh, giáo viên toàn huyện đủ SGK, văn phòng phẩm phục vụ cho công tác dạy và học tập", bà Tuyết cho biết.

Trường học vùng cao sẵn sàng cơ sở vật chất đón năm học mới ảnh 7
Giáo viên Trường tiểu học – THCS Tà Làng đang dặn dò các em học sinh.

Ông Quàng Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La: Ngoài cơ sở vật chất, ngành còn chú trọng đến việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT mới.

Đến nay, mọi điều kiện cho năm học mới đã được chuẩn bị đảm bảo theo kế hoạch.

Bài liên quan
Viết văn theo Chương trình GDPT 2018: Những thay đổi không thể bỏ qua
Đối với chương trình Ngữ văn 2018, việc dạy viết không chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt cho từng kiểu bài cụ thể...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học vùng cao sẵn sàng cơ sở vật chất đón năm học mới