Đặc biệt, nhiều phụ huynh vùng sâu, vùng xa nhớ con, cuối tuần đến thăm, nhưng nhà trường vẫn thực hiện đúng các nguyên tắc khai báo y tế đầy đủ và bố trí riêng 1 phòng gặp mặt.
Để tạo môi trường học tập và sinh hoạt tốt, giáo viên và học sinh hàng ngày tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tăng thêm mối quan hệ thân thiện, gần gũi như sinh hoạt tại chính gia đình mình.
“Chúng em về đây học như ở chính nhà mình, sau mỗi giờ học lại cùng nhau tham gia trồng rau, tập thể thao rất vui. Việc học tập nhờ vậy cũng không căng thẳng, mệt mỏi. Chúng em yên tâm và coi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình” - em Vương Hà My (học sinh lớp 9B) tâm sự.
Giữ tâm thế học tập
Tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Đồng Hỷ, gần 350 học sinh đang học tập sinh hoạt theo mô hình “khép kín” tại trường, nhằm tránh các nguy cơ lây lan dịch.
Trong những ngày dịch cao điểm, bên cạnh việc phải lo toan nhiều hơn đến việc ăn ở sinh hoạt cho các em sao cho an toàn, nhà tường vẫn phải phải đảm bảo tiến độ dạy học, đặc biệt là vấn đề giữ vững cho trò tâm thế học tập.
Vì có hơn 10 học sinh khối lớp 6 không thể đến trường học trực tiếp, nhà trường đã kịp thời bố trí 3 camera, cùng hệ thống 12 máy chiếu cho 12 phòng học, đảm bảo tất cả các tiết dạy đều được kết nối trực tuyến cho những em nghỉ ở nhà.
Xác định phải nỗ lực hết mình để vượt qua giai đoạn dịch một cách an toàn, cán bộ giáo viên nhà trường tự nguyện nhận thêm nhiều “nhiệm vụ”, từ việc nhận và chuyển đồ mà gia đình gửi cho các con, đến việc giám sát hỗ trợ trong các bữa ăn, kiểm tra sức khỏe thường ngày.
“Giáo viên phải dành thêm thời gian ngoài giờ lên lớp để hỗ trợ học trò, kể cả giờ nghỉ hay buổi tối, để các em có được tâm thế thật tập trung cho việc học. Bên cạnh đó, việc tạo ra các hoạt động như trồng rau, chăm sóc khuôn viên trường lớp, thể dục thể thao cũng rất được coi trọng. Nó giúp học trò được vận động, khám phá, vừa tạo hứng thú vừa rèn luyện sức khỏe” - cô Nguyễn Thanh Huệ, giáo viên nhà trường chia sẻ.