Trường ở Anh lắp camera trong nhà vệ sinh của học sinh nam

20/04/2023, 12:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều nam sinh bức xúc, cho rằng nhà trường đang xâm phạm quyền riêng tư khi lắp đặt camera ở nơi riêng tư như nhà vệ sinh.

Trường Trung học nữ sinh Southend lắp camera trong nhà vệ sinh nam. Ảnh: Southend Echo.

Học sinh trường Trung học nữ sinh Southend ở hạt Essex (Anh) bị sốc khi phát hiện hai khu nhà vệ sinh nam bị lắp camera. Thậm chí, một chiếc camera còn chĩa thẳng vào bồn vệ sinh, theo Southend Echo.

Trường Trung học nữ sinh Southend thực tế vẫn đào tạo học sinh nam 16-18 tuổi nên có nhà vệ sinh nam trong khuôn viên trường. Khi phát hiện trường lắp camera ở nơi riêng tư như nhà vệ sinh, các nam sinh cảm thấy bị xâm phạm quyền riêng tư.

Một học sinh đoán nhà trường lắp camera trong nhà vệ sinh nam vì nghi ngờ nam sinh hút thuốc lá điện tử. Trước đây, nhà vệ sinh cũng xảy ra tình trạng vỡ đồ nhưng không truy được thủ phạm.

"Em chưa bao giờ nghe đến việc lắp camera trong nhà vệ sinh trường học. Chúng em rất khó chịu vì một chiếc camera chĩa thẳng vào bồn vệ sinh", nam sinh bày tỏ bức xúc.

Ông Jason Carey, Hiệu trưởng trường Trung học nữ sinh Southend, cho biết nhà trường mới chỉ lắp camera nhưng chưa kết nối. Nhà trường sẽ chỉ bật camera nếu các sự cố như hỏng đồ hay hút thuốc lá điện tử tái diễn trong khu nhà vệ sinh nên. Do đó, camera sẽ không xâm phạm quyền riêng tư của học sinh.

Thầy hiệu trưởng cho biết tình trạng nhà vệ sinh bị phá hoại đã lặp đi lặp lại trong thời gian gần đây. Ông sẽ tổ chức cuộc họp với các nam sinh để thảo luận về vấn đề này. Ngoài ra, nhà trường cũng đang xem xét tính thực tế của việc lắp đặt camera cũng như các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của học sinh.

Không riêng trường Trung học nữ sinh Southend, một số trường học khác ở Anh cũng khiến học sinh bức xúc vì đặt ra những quy định khắt khe liên quan việc sử dụng nhà vệ sinh như đi vệ sinh theo lịch, phải xin phép giáo viên mới được đi vệ sinh...

Ví dụ, trường công lập Michaela quy định học sinh chỉ được phép đi vệ sinh theo "lịch trình" nhà trường đặt ra. Hay tại Christopher Whitehead Language College, trường tháo bỏ toàn bộ gương trong nhà vệ sinh nữ vì cho rằng nó bị sử dụng sai mục đích trong thời gian dài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ở Anh lắp camera trong nhà vệ sinh của học sinh nam