Trường THCS Thống Nhất - địa chỉ đong đầy tin yêu của phụ huynh và học sinh

Ba Đình | 25/10/2022, 08:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hơn 60 hình thành và phát triển, trường THCS Thống Nhất (quận Ba Đình) luôn đón nhận được sự tin yêu của phụ huynh và học sinh Thủ Đô.

Trường THCS Thống Nhất là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh Thủ Đô.

Trường THCS Thống Nhất được thành lập từ năm 1961, nhà trường vinh dự được giáo sư Nguyễn Văn Hiếu - đoàn đại biểu Mặt trận giải phóng miền Nam, đến thăm và đặt tên cho trường là "Thống Nhất".

Thống Nhất là khát vọng của cả dân tộc lúc bấy giờ "thống nhất giang sơn, Bắc – Nam sum họp một nhà". Từ đó, trường THCS Thống Nhất là niềm tự hào, động lực vươn lên và trưởng thành của bao thế hệ học trò.

Đến nay, ngôi trường đã hơn 60 năm tuổi, cái tên “Thống Nhất” còn mang hàm ý thể hiện sự đoàn kết, nhất trí một lòng của tập thể CBGVNV nhằm đưa nhà trường đi lên, vươn tới nấc thang mới của một cơ sở giáo dục thời đại công nghệ 4.0.

Tổ chức học 2 buổi/ngày cho 100% học sinh

Năm học 2022-2023 trường THCS Thống Nhất triển khai 100% các khối lớp học 2 buổi/ngày. Các môn học và tiết học sẽ được trải đều trong ngày một cách khoa học.

thcs-thong-nhat-5.png
Tổ chức học 2 buổi/ngày cho 100% học sinh.

Buổi sáng học sinh sẽ học 4 tiết bắt đầu từ 7h30 phút đến 11h15 phút, buổi chiều học 3 tiết bắt đầu từ 13h30 phút và kết thúc vào lúc 16h10 phút. Buổi trưa các em học sinh được ăn trưa và nghỉ ngơi tại trường.

Đan xen giữa các tiết học chính khóa, các em học sinh sẽ được tham gia các tiết học tăng cường, các câu lạc bộ văn hóa – TDTT. Đây là cơ hội để các em học sinh được chăm lo rèn luyện học tập tại trường, bớt áp lực tự học cũng như tạo sự yên tâm của các bậc PHHS khi gửi gắm con em các ngày trong tuần.

Cơ sở vật chất

Trường THCS Thống Nhất đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất được trang bị và đáp ứng đầy đủ nhu cầu dạy và học. Tất cả các phòng học đều được trang bị điều hoà để đảm bảo sức khỏe và thuận lợi cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh.

Hệ thống đường dẫn mạng internet cũng được trang bị đầy đủ tại các phòng chức năng và phòng học các lớp để phục vụ cho việc dạy học trực tuyến khi có dịch bệnh và nhu cầu nghiên cứu tư liệu, thông tin dạy học hàng ngày của giáo viên và học sinh. Hiện nay, nhiều phòng học trong nhà trường còn được trang bị máy chiếu để thuận tiện cho việc giảng dạy của các thầy cô giáo và việc học tập của học sinh.

Từ năm học 2021-2022, sân trường được lắp mái hiên di động phòng tránh mưa nắng và màn hình Led hiện đại thích ứng với sự phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin trong môi trường giáo dục với nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích, lý thú, khoa học, tài năng.

Để đảm bảo việc học tập của học sinh được thuận lợi, nhà trường đã tổ chức cho học sinh ăn bán trú nghỉ trưa tại trường. Cơ sở vật chất cho công tác bán trú rất đảm bảo với bếp ăn đầy đủ, nhà ăn sạch sẽ, ngăn nắp. Công tác bán trú được tổ chức khoa học, chu đáo.. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được nhà trường coi trọng, kiểm tra thường xuyên, phục vụ tốt trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh.

Được sự quan tâm đầu tư của UBND Quận Ba Đình, tới đây, nhà trường sẽ tiếp tục được đầu tư kinh phí để xây mới và cải tạo toàn bộ cơ sở vật chất, nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ tối đa cho hoạt động giáo dục của nhà trường.

Đội ngũ giáo viên

THCS Thống Nhất hiện có 45 cán bộ, giáo viên, trong đó có 6 thầy cô giáo có trình độ thạc sĩ. Đội ngũ Ban giám hiệu nhà trường có kinh nghiệm trong công tác quản lí, có trình độ cao cấp lí luận chính trị, thạc sĩ quản lí giáo dục, đạt giáo viên giỏi cấp Quận và Thành phố. Đặc biệt, luôn dành tất cả tâm huyết, tình cảm cho ngôi trường THCS Thống Nhất yêu dấu.

thcs-thong-nhat-4.png
Đội ngũ CNGVNV của nhà trường.

Nhiều năm nay, nhà trường luôn thực hiện mô hình giảng dạy theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, phát triển giáo dục thích ứng với thời đại mới. Vì vậy, thầy cô đều chú trọng giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Các giáo viên đều đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy. Tiêu biểu là cô giáo Trần Thị Nga – tổ trưởng chuyên môn tổ xã hội đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Thành phố, cô Nguyễn Thị Vân Anh đạt giải Nhì cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning cấp Thành phố.

thcs-thong-nhat-7.png
Các giáo viên luôn tích cực tham gia các hoạt động, chương trình của nhà trường, Quận, Thành phố.

Cô giáo Trần Cẩm Nhung – Tổng phụ trách giỏi cấp Thành phố và còn nhiều các thầy cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Quận. Nhà trường đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy, xây dựng đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn cùng với việc thường xuyên chú trọng phương pháp dạy học hiệu quả để từ đó chất lượng dạy và học trong nhà trường không ngừng được nâng cao.

Phương châm giáo dục và đào tạo

Trường THCS Thống Nhất luôn chú trọng xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” tiến tới “Trường học hạnh phúc”.

Công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực – mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo là định hướng phát triển của nhà trường trong những năm qua. Từ đó, tạo môi trường tốt nhất để học sinh học tập, rèn luyện. Thầy cô là người gieo mầm xanh; học sinh hội tụ trí tuệ, tinh hoa và ước vọng từ ngôi trường yêu dấu THCS Thống Nhất– Ba Đình – Hà Nội.

thcs-thong-nhat-3.png.jpg
Học sinh nhà trường được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích và lý thú.

Nhà trường luôn quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức cho học sinh. Các hoạt động ngoại khóa được tổ chức theo các chủ đề chủ điểm, giúp các em học sinh rèn luyện về kĩ năng, bồi đắp vẻ đẹp tâm hồn, giáo dục truyền thống, trở thành người công dân tốt trong tương lai. Công tác đảm bảo an ninh an toàn trường học luôn được đảm bảo.

Các em học sinh đến trường luôn thực hiện tốt nề nếp, nội quy trường lớp. Nhà trường chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh. Từ đó, đảm bảo an ninh an toàn cho học sinh khi đến trường.

thcs-thong-nhat-2.png
Các em học sinh tại Lễ hội bánh chưng.

Nhà trường đã và đang hướng tới tới xây dựng mô hình trường học hạnh phúc để tất cả các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh đều cảm thấy an toàn và hạnh phúc, mỗi ngày đến trường đều là ngày vui. Tập thể cán bộ - giáo viên - nhân viên trường THCS Thống Nhất luôn sẵn sàng chào đón các em học sinh mỗi năm học và mong muốn nhận được sự tin yêu của quý PHHS trong những năm học tới đây.

Thông tin cơ bản:

Tên trường: Trường THCS Thống Nhất – Ba Đình – Hà Nội.

Địa chỉ: Ngõ 210 – phố Đội Cấn – Phường Đội Cấn – Quận Ba Đình – Hà Nội.

Điện thoại: 02437226857

Website: http://c2thongnhat.badinh.edu.vn/

Email: c2thongnhat-bd@hanoiedu.vn

Bài liên quan
Quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra của Sở và Bộ GD&ĐT
(GDTĐ) - Ngày 5/10, UBND quận Ba Đình đón đoàn của Sở và Bộ GD&ĐT về kiểm tra, đánh giá, công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục cấp THCS mức độ 3.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Thống Nhất - địa chỉ đong đầy tin yêu của phụ huynh và học sinh