Trường Tiểu học Ba Đình chú trọng phát triển giáo dục toàn diện

Ba Đình | 19/10/2022, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Từ khi thành lập, trường Tiểu họcBa Đình (quận Ba Đình) luôn là một trong những “Lá cờ đầu” trong hệ thống các trường tiểu học trên địa bàn quận.

Tự hào mang tên cuộc Khởi nghĩa của phong trào Cần Vương chống Pháp từ thế kỷ thứ 19, trường Tiểu học Ba Đình không chỉ quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học mà còn rất chú trọng giáo dục phát triển toàn diện.

Đôi nét về trường

Ngày đầu thành lập, trường PTCS Ba Đình gồm bậc tiểu học và trung học. Thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT, năm học 1991, trường PTCS Ba Đình tách thành 2 trường: trường THCS Ba Đình và trường TH Ba Đình.

th-ba-dinh.jpg
Lễ khai giảng năm học 2018-2019.

Năm 2018, UBND quận Ba Đình phê duyệt và hoàn thành dự án công trình xây dựng, cải tạo tổng thể trường TH Ba Đình quy mô, hiện đại, đáp ứng đầy đủ yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông.

Thông tin liên hệ:

Tên trường: Trường Tiểu học Ba Đình.

Website: http://c1badinh-bd@hanoiedu.vn 

                  c1bd@badinhedu.vn

Địa chỉ: Số 145 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0432444424 - 0865772745

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư, cải tạo theo hướng giáo dục hiện đại, an toàn, lành mạnh. Với tổng diện tích gần 5000m², hiện nay nhà trường có một khuôn viên khép kín, với ba dãy nhà cao tầng kiên cố gồm 25 lớp học, 4 phòng học bộ môn, các phòng chức năng được bố trí hợp lí, thuận tiện và trang bị đầy đủ phương tiện thiết yếu phục vụ cho hoạt động giáo dục hiện đại.

th-ba-dinh-9.png
Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư, cải tạo theo hướng giáo dục hiện đại, an toàn, lành mạnh.

Sân chơi, sân thể thao được quy hoạch hợp lý, rộng rãi; bồn hoa, cây cảnh xanh tươi quanh năm giúp môi trường luôn trong lành, thoáng mát. Đây là minh chứng cho sự năng động sáng tạo của Hội đồng sư phạm nhà trường, sự quan tâm của Đảng, Chính quyền, các Ban ngành, đoàn thể địa phương, cũng như sự đồng thuận cùng góp công, góp sức của cha mẹ học sinh, tất cả vì sự tiến bộ, vì học sinh thân yêu.

25 phòng học khang trang được trang bị đầy đủ thiết bị dạy học hiện đại với màn hình tương tác, máy chiếu đa vật thể, mạng internet không dây, điều hòa, bàn ghế học sinh và hệ thống đèn chiếu sáng đạt chuẩn.

th-ba-dinh-6.jpg
25 phòng học khang trang được trang bị đầy đủ thiết bị dạy học hiện đại.

Các phòng học chức năng riêng biệt, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại. Thư viện nhà trường rộng rãi, thân thiện, các đầu sách báo đa dạng được rất nhiều học sinh yêu thích.

Sân khấu được trang bị màn hình led hiện đại hỗ trợ việc tổ chức các hoạt động tập thể theo hướng hiện đại, sinh động, hấp dẫn. Hệ thống mái che toàn sân đảm bảo an toàn cho học sinh học tập, vui chơi trong mọi điều kiện thời tiết.

th-ba-dinh-3.png
Các phòng học chức năng riêng biệt, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại.

Nhà bếp rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo tiêu chuẩn bếp ăn một chiều, đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm vì sức khỏe của học sinh.

Trường có hệ thống camera giám sát cùng cáp an toàn ở hành lang, cầu thang các tầng đảm bảo an toàn phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh.

Đội ngũ giáo viên

Với quan điểm “Mỗi đứa trẻ là một thiên tài”, đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Ba Đình không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới, sáng tạo, thi đua dạy tốt để phát hiện và phát huy tối đa khả năng tiềm ẩn của học sinh, giúp các em tỏa sáng. Các thầy cô bên cạnh việc trang bị kiến thức, còn chuẩn bị cho các em nhiều điều kiện để hòa nhập với môi trường quốc tế, trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

th-ba-dinh-8.jpg
Đội ngũ CBGVNV nhà trường luôn nhiệt tình và tâm huyết với nghề.

Đội ngũ trên 90% cán bộ - giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, tâm huyết với nghề, thương yêu học sinh, không ngừng học hỏi để đem đến cho học sinh những bài giảng hay, những tiết học lí thú, giúp các em khám phá những chân trời kiến thức mới và phát triển bản thân.

Thành tích nổi bật

Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng với mục tiêu phát triển của nhà trương và sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, trường TH Ba Đình đã có nhiều thay đổi, nhiều chuyển biến về chất lượng giáo dục trong quận.

Trong nhiều năm qua, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt, năm học 2021 – 2022, giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được rất nhiều huy chương của các giải qua các kì thi Quốc tế, quốc gia gồm:

Giải cấp Quốc tế: 5 giải ( gồm 2 HCB - 2HCĐ - 1KK); Giải cấp Quốc gia: 18 giải ( gồm 4 HCV – 1 HCB – 6 HCĐ – 7KK); Giải cấp Thành phố: 35 giải ( 1 giải Đặc biệt – 5 giải Nhất – 5 giải Nhì – 8 giải Ba – 16 giải Khuyến khích); Giải cấp Quận: 101 giải ( 11 giải Nhất – 14 giải Nhì – 36 giải Ba – 40 giải Khuyến khích).

th-ba-dinh-2.jpg
Học sinh nhà trường tham gia hoạt động ngoại khóa.

Trong những năm gần đây, tổ chức Đảng và các Đoàn thể nhà trường hoạt động tích cực hiệu quả, được cấp trên tặng thưởng nhiều giấy chứng nhận, giấy khen, cho mọi hoạt động. Tập thể nhà trường cũng vinh dự nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

Có được những thành công trên chính là nhờ sự kết tinh của trí tuệ và công sức của nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo, học sinh cùng với sự đồng hành đầy trách nhiệm của cha mẹ học sinh, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp, sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, HĐND, UBND các cấp, Phòng GDĐT quận Ba Đình. Đến nay, trường TH Ba Đình bước vào tuổi 31 tràn đầy sức sống và kinh nghiệm.

th-ba-dinh-4.jpg
Học sinh nhà trường tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

Định hướng giáo dục phát triển của nhà trường

Với phương châm hành động:

“Chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường
Tư duy giáo dục luôn thay đổi theo nhu cầu xã hội”

Trong những năm học tới, nhà trường luôn đặt mục tiêu tạo dựng được môi trường giáo dục lành mạnh, kỷ cương, chăm sóc để phát huy năng lực - phẩm chất của mỗi cá nhân học sinh, biết sáng tạo, có năng lực tư duy, phát huy được khả năng bản thân khi tiếp cận với môi trường học tập hiện đại. Thương hiệu của Nhà trường đó là “Ngôi trường của ước mơ và lòng nhân ái”, tạo dựng được những thế hệ học sinh có “đạo đức tốt - học tập tốt - thể lực tốt - kỹ năng tốt - hội nhập tốt”.

Tự hào về truyền thống nhà trường, phát huy những thành tích đã đạt được, thầy và trò trường TH Ba Đình nguyện đoàn kết, phấn đấu thi đua giữ vững những thành tích đã đạt được để nơi đây đã – đang và sẽ mãi là tổ ấm yêu thương, tin cậy của lớp lớp thế hệ học sinh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương, là địa chỉ tin cậy về chất lượng của ngành giáo dục quận Ba Đình.

Bài liên quan
Trường Mầm non Họa Mi - điểm sáng của giáo dục quận Ba Đình
(GDTĐ) - Nhiều năm qua, thầy và trò trường Mầm non Họa Mi không ngừng nỗ lực để trở thành điểm sáng của Giáo dục mầm non quận Ba Đình cũng như TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Ba Đình chú trọng phát triển giáo dục toàn diện