Trường THPT Chiêm Hoá kỉ niệm 60 năm ngày thành lập

Phương Thảo | 24/10/2022, 20:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Chiêm Hóa ngày càng khẳng định được uy tín, vị thế trong sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Trường THPT Chiêm Hoá - tiền thân là trường phổ thông cấp II, III Chiêm Hoá - được thành lập tháng 9 năm 1961 tại trung tâm huyện, với 5 lớp học, 152 học sinh (trong đó có 4 lớp cấp II và 1 lớp cấp III).

Hiện nay, trường được đầu tư cơ sở vật chất 4 toà nhà khang trang, với 28 lớp học, trên 1.000 học sinh và gần 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 5 năm qua, tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện đạt trên 10%, học sinh tiên tiến đạt từ 50-55%; hạnh kiểm tốt, khá đạt 98%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm luôn đạt trên 97%. Bên cạnh đó, trường đã có 21 lượt giáo viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. Tháng 9/2020, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, đạt chuẩn kiểm định chất lượng mức độ 2…

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tuyên Quang Phạm Thị Minh Xuân đã ghi nhận, biểu dương và chức mừng thành tích thầy và trò trường THPT Chiêm Hoá đạt được trong 60 năm qua. Mong rằng nhà trường tiếp tục đổi mới, gìn giữ, phát huy, xây dựng phát triển, hướng đến là một trong những đơn vị đi đầu trong hệ thống các trường THPT trong tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, cải tiến cách dạy, cách học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo học sinh; gắn học với hành, gắn học kiến thức với giáo dục chính trị tư tưởng, trau dồi đạo đức, lối sống.

Bà Hà Thị Khiết, Phó Chủ tịch không chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam xúc động và tự hào là cựu học sinh của trường. Cảm ơn nhà trường đã dạy dỗ, rèn giũa để trưởng thành như ngày hôm nay, bà Hà Thị Khiết đồng thời, bày tỏ mong muốn đội ngũ giáo viên nhà trường tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt khó vươn lên thực hiện tốt việc dạy và học, xây dựng trường ngày càng phát triển.

Với tư cách là một cựu học sinh của trường, Phó Chủ tịch không chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi lời nhắn nhủ các em học sinh cố gắng học tập, tu dưỡng bản thân để trở thành những học sinh ngoan, ưu tú nhất trong khả năng của mình.

Dịp này, Trường THPT Chiêm Hoá đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua" năm học 2021 – 2022, Bộ Giáo dục và Đào tặng Bằng khen tập thể trường và 18 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 4 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo góp phần xây dựng và phát triển trường. Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen 6 cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.

Bài liên quan
Tuyên Quang có điểm trung bình khối B cao nhất nước
Theo kết quả vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục có bước nhảy vọt về điểm trung bình các môn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Chiêm Hoá kỉ niệm 60 năm ngày thành lập