Trường THPT Quỳ Châu - Nghệ An ngoại khóa về phòng chữa cháy

Lữ Nghĩa | 20/09/2022, 10:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 19/9, Công an huyện Quỳ Châu - Nghệ An phối hợp với Trường THPT Quỳ Châu hướng dẫn kỹ năng phòng chữa cháy cho cán bộ, giáo viên và 1600 học sinh.

truong-thpt-quy-chau-4.jpeg
Cán bộ Công an truyền đạt các kiến thức về PCCC.

Để phòng tránh và ứng phó về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại trường học, Trường THPT Quỳ Châu đã phối hợp với Công an huyện Quỳ Châu đã tuyên truyền tập huấn công tác PCCC cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Đội Cảnh sát PCCC Công an huyện Quỳ Châu đã truyền tải những kỹ năng, kiến thức nghiệp vụ bảo đảm an toàn PCCC cho giáo viên, học sinh. Đồng thời, giúp học sinh tiếp cận, thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy và tham gia chữa cháy đám cháy giả định.

truong-thpt-quy-chau-3.jpeg
Học sinh được thực hành về cách PCCC.

Về lý thuyết đã tuyên truyền các khái niệm chung về cháy, nổ. Những yếu tố cần thiết cho sự cháy. Những điều kiện cần thiết cho sự cháy. Đặc điểm của đám cháy. Những phương pháp dập tắt đám cháy. Nguyên tắc khi dập tắt đám cháy mới phát sinh. Những nguyên nhân gây cháy và biện pháp đề phòng.

Các nghiệp vụ cơ bản về cứu hộ cứu nạn và phần thực hành gồm: Phương pháp sử dụng phương tiện chữa cháy thường dùng chữa cháy xách tay như: Bình bột chữa cháy hệ MT3 và MFZ4-ABC.

truong-thpt-quy-chau-1.jpeg
Nhiều câu hỏi được trao đổi tại chương trình.

Phổ biến kiến thức và kinh nghiệm là một trong những nội dung trọng tâm của công tác PCCC. Qua đó nó đáp ứng yêu cầu bốn tại chỗ trong công tác PCCC tại trường học. Đó là chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ. Tuyên tuyền đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của giáo viên, học sinh.

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An
Sáng 3/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023, dự lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Quỳ Châu - Nghệ An ngoại khóa về phòng chữa cháy