Trường Tiểu học Đại Yên - 'mái nhà xây mơ ước' của Thủ Đô

Ba Đình | 25/10/2022, 08:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Tiểu học Đại Yên (quận Ba Đình) đạt Chuẩn quốc gia mức độ I, nơi đây chính là ngôi nhà mơ ước của nhiều học sinh trong và ngoài quận.

th-dai-yen-5.jpg
Trường TH Đại Yên là "mái nhà mơ ước" của học sinh Thủ Đô.

Trường Tiểu học Đại Yên - Ba Đình - Hà Nội là một ngôi trường được vinh dự mang tên làng Đại Yên - ngôi làng thuốc nam cổ, nổi tiếng trong “Thập tam trại” của kinh thành Thăng Long xưa.

Thông tin liên hệ

Tên trường: Trường Tiểu học Đại Yên

Website: http://c1daiyen.badinh.edu.vn

Địa chỉ: Số 167 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đinh, Hà Nội.

Cơ sở vật chất

Trường Tiểu học Đại Yên ngày nay là một ngôi trường hiện đại, tiện nghi, thân thiện với 30 phòng học và các phòng chức năng (phòng Âm nhạc, phòng Tin học, phòng Âm nhạc, phòng Tiếng Anh…) được trang bị hiện đại với ti vi thông minh, máy chiếu đa vật thể, mạng wifi, điều hòa, bàn ghế học sinh và hệ thống đèn chiếu sáng đạt chuẩn.

th-dai-yen-1.jpg
Phòng học được trang bị những thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác dạy và học.

Thư viện rộng rãi, thân thiện được thiết kế mở với hàng nghìn đầu sách hay. Nhà trường còn xây dựng Thư viện trực tuyến sẵn sàng cung cấp sách online cho học sinh. Sân chơi rộng rãi, nhà thể chất được bố trí, xây dựng theo quy định, sân trường có trồng cây bóng mát, cây cảnh, hai bên có các bức tranh gốm sứ rất đẹp mắt và ý nghĩa.

Nhà bếp rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo tiêu chuẩn bếp ăn một chiều, đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhà trường có hệ thống camera giám sát an ninh, an toàn trong toàn trường.

Cơ cấu tổ chức:

Số lớp: 28 Số học sinh: 1039; Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 48 biên chế , 9 hợp đồng Quận.

Chi bộ: Gồm 22 đảng viên gương mẫu, luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của nhà trường. Chi bộ đã lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể phối hợp chặt chẽ phát huy được sức mạnh tập thể, tạo được khối đoàn kết, dân chủ, thống nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ nhà trường luôn đạt “Trong sạch - Vững mạnh” nhiều năm liền.

th-dai-yen-0.jpg
Đội ngũ CBGVNV của nhà trường.

Công đoàn: 100% CB - GV - NV là công đoàn viên. Công đoàn nhà trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền, thúc đẩy mọi phong trào thi đua của nhà trường, xây dựng được khối đoàn kết nhất trí, duy trì mọi hoạt động phong trào trong nhà trường nhằm thực hiện tốt các cuộc vận động lớn. Công đoàn đạt Công đoàn Vững mạnh trong nhiều năm qua.

Chi đoàn: Toàn thể đoàn viên luôn có ý thức vươn lên trong học tập và lao động, tự ý thức được vai trò của thế hệ trẻ với việc phát triển nhà trường. Chi đoàn nhà trường đạt danh hiệu “Chi đoàn xuất sắc” liên tục nhiều năm liền.

Đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, tâm huyết với nghề, có chuyên môn vững vàng, luôn say mê và sáng tạo. Giáo viên nhà trường luôn chủ động, tích cực đổi mới trong công tác, nhiều giáo viên đạt danh hiệu “ Giáo viên dạy giỏi cấp Quận, cấp Thành phố”, giáo viên nhà trường có nhiều SKKN được Ngành giáo dục Thành phố ghi nhận.

Chất lượng đào tạo

Ban giám hiệu nhà trường luôn đi sâu, đi sát trong chuyên môn và các hoạt động giáo dục, thường xuyên khuyến khích, động viên các thầy cô giáo thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong mỗi giờ dạy. Bên cạnh việc làm tốt công tác giảng dạy, nhà trường luôn chú trọng rèn cho học sinh sự tự tin, chủ động, sáng tạo, kĩ năng hợp tác, giải quyết vấn đề…

th-dai-yen.jpg
Nhà trường chú trọng rèn cho học sinh sự tự tin, chủ động, sáng tạo, kĩ năng hợp tác, giải quyết vấn đề.

Chính vì vậy, học sinh trường Tiểu học Đại Yên nhiều năm qua luôn tự tin tham gia và dành nhiều giải cao cấp Quận, cấp Thành phố, cấp Quốc gia trong các cuộc thi Tiếng Anh, Đấu trường Toán học, Trạng Nguyên Tiếng Việt, Cờ vua, Bóng bàn…

Hoạt động ngoại khóa

th-dai-yen-11.jpg
Học sinh được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, hội thi và các hoạt động thường niên do nhà trường, quận, Thành phố tổ chức.

Nhà trường luôn coi trọng việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Các ngày lễ lớn luôn được nhà trường quan tâm với nhiều hoạt động bổ ích và lí thú. Bên cạnh đó nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, trường đã thành lập và duy trì tốt các CLB bóng đá, bóng rổ, cờ vua, cờ tướng... đóng góp nhiều thành tích thi đấu trong các giải cấp Quận, cấp Thành phố.

Với bề dày truyền thống đáng tự hào, thầy trò trường Tiểu học Đại Yên quyết tâm duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động giáo dục toàn diện, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác, luôn đồng hành cùng học sinh để phát huy năng lực của mỗi cá nhân các em, để TH Đại Yên mãi là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, luôn là ngôi nhà tri thức ấm áp tình yêu thương của các con học sinh.

Bài liên quan
Quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra của Sở và Bộ GD&ĐT
(GDTĐ) - Ngày 5/10, UBND quận Ba Đình đón đoàn của Sở và Bộ GD&ĐT về kiểm tra, đánh giá, công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục cấp THCS mức độ 3.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Đại Yên - 'mái nhà xây mơ ước' của Thủ Đô