Trường tiểu học Đô thị Việt Hưng ngoại khoá kỹ năng tự bảo vệ cho học sinh

Pv | 24/10/2022, 18:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 24/10, các em học sinh trường Tiểu học đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) đã nghe Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu hướng dẫn các kỹ năng tự bảo vệ.

trường Tiểu học đô thị Việt Hưng
Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu giao lưu với học sinh trường Tiểu học đô thị Việt Hưng.

Sáng 24/10, gần 1300 học sinh trường Tiểu học đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) đã nghe Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu (chuyên gia Tội phạm học) hướng dẫn các kỹ năng cần thiết đối với học sinh bậc tiểu học để tự bảo vệ bản thân trong các tình huống ở nhà một mình, trên đường đến trường và ứng phó khi bị bắt nạt trong trường học.

Thời gian qua tại nhiều địa phương trong cả nước đã xảy ra các vụ án xâm hại trẻ em. Khi ở nhà một mình, trẻ vẫn có thể bị tai nạn, thương tích trong các sự cố hỏa hoạn, điện giật. Đặc biệt là tình huống người lạ đến nhà tạo lý do hợp lý dụ trẻ mở cửa cho vào nhà để trộm cắp, cướp tài sản.

trường Tiểu học đô thị Việt Hưng.jpg
Các em học sinh rất hào hứng tham gia trả lời câu hỏi của Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu.

Bên cạnh đó, trẻ có thể bị những người gần gũi như hàng xóm lợi dụng sự quen biết để tiếp cận thực hiện hành vi dâm ô, quấy rối, xâm hại tình dục. Trên đường tới trường hay khi tham gia các hoạt động tại nơi công cộng, trẻ có thể gặp sự cố giao thông gây tai nạn, thương tích, bị bắt cóc trong tình huống lạc người thân. Trong trường học trẻ có thể đối diện với vấn nạn bạo lực học đường…

z3825721396833_83ef7ed44b6a4caee7fa7447e357becd.jpg
Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu giao lưu với học sinh trường Tiểu học đô thị Việt Hưng.

Những tình huống gây mất an ninh, an toàn đó đã được Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu phân tích, đặt câu hỏi để kích thích học sinh cùng tư duy phương án xử lý tối ưu nhất.

z3825721420180_c450403fdac0f2a2f66fbc00a7286022.jpg
Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu giao lưu với học sinh trường Tiểu học đô thị Việt Hưng.

Bằng phương pháp truyền đạt lôi cuốn, dí dỏm và gần gũi, tích cực tương tác của chuyên gia, buổi ngoại khóa đã thành công tốt đẹp với những tri thức an toàn sống được học sinh tích cực tiếp nhận.

z3825721421908_fc29659db84da07a281489533b43d92f.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga cho biết buổi ngoại khoá hôm nay thực sự ý nghĩa.

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga – (Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường) cho biết: “Thế giới bên ngoài luôn ẩn chứa những điều mới mẻ song cũng không ít cạm bẫy, nguy hiểm với các em học sinh – đặc biệt là lứa tuổi học sinh Tiểu học. Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của giáo dục kĩ năng sống, đặc biệt là kĩ năng tự bảo vệ bản thân, trường Tiểu học Đô Thị Việt Hưng đã xây dựng kế hoạch chuyên đề giáo dục kĩ năng sống an toàn cho các em học sinh trong năm học 2022 - 2023.

Buổi ngoại khoá hôm nay thực sự ý nghĩa, đã giúp cho học sinh nhà trường nhận thức rõ những nguy cơ gây mất an ninh, an toàn của bản thân trong cuộc sống. Đồng thời các em được trang bị những tri thức cần thiết cùng mẹo mực ứng xử khôn ngoan, để có thể tự mình thoát hiểm. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khoá với các chủ đề khác nhau, tích cực trang bị cho học sinh những kỹ năng mềm cần thiết để các em phát triển toàn diện và an toàn trong đời sống”.

Bài liên quan
Nam Định phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn trường học
Ngày 13/10, tại Trường THCS C Hải Hậu (Nam Định) đã diễn ra lễ ký giao ước giữa các bên về bảo đảm an ninh, an toàn trường học năm 2022. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Đô thị Việt Hưng ngoại khoá kỹ năng tự bảo vệ cho học sinh