Truy tố 3 bị can mang súng nhựa đi cướp ngân hàng ở quận 8

21/01/2024, 10:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do không có tiền trả nợ, các bị can đã mang súng nhựa để đi cướp ngân hàng ở quận 8.

Ngày 21-1, theo nguồn tin của PLO, VKSND quận 8 đã ban hành cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ qua TAND quận 8 để xét xử đối với các bị can thực hiện vụ cướp ngân hàng ở quận 8 hồi tháng 3-2023.

Các bị can gồm Trương Minh Thiện, Trương Vĩnh Xương và Hà Vỹ Toàn bị truy tố về tội cướp tài sản theo Khoản 2 Điều 168 BLHS.

Theo cáo trạng, do đang cần tiền trả nợ, ngày 1-3-2023, Trương Minh Thiện rủ Xương và Toàn đồng đi cướp ngân hàng. Thiện phân công Xương vào Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank trên đường Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5 ngồi xem có ai rút tiền thì báo cho Thiện và Toàn để vào dàn cảnh cướp tiền của khách.

Xương vào ngân hàng chờ khoảng 2 phút nhưng không thấy ai rút tiền nên Xương cùng Thiện, Toàn bỏ đi.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp ngân hàng hồi tháng 3-2023. Ảnh: ĐC

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp ngân hàng hồi tháng 3-2023. Ảnh: ĐC

Biết Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank Phú Lợi trên đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8 các bảo vệ không được trang bị súng, công cụ hỗ trợ nên Thiện đã rủ Toàn và Xương cướp ngân hàng này.

Khoảng 14 giờ ngày 3-3-2023, cả ba người đến ngân hàng. Thiện đậu xe bên lề đường đối diện cho Xương trông giữ và cảnh giới; Thiện và Toàn vào ngân hàng lấy số thứ tự và chờ tại ghế khách hàng.

Lúc này, tại ngân hàng, có hai bảo vệ và một vài nhân viên, Thiện đứng dậy, rút một khẩu súng ngắn bằng nhựa màu đen từ trong túi ra giơ xung quanh và nói: “Mọi người đứng im, đưa hết tiền đây”.

Khi thấy bảo vệ và nhân viên đứng yên và giơ tay lên, Thiện nói Toàn vào bên trong lấy tiền. Toàn đi vào trong nhưng không tìm thấy tiền. Sợ bị bắt, nên Toàn cùng Thiện bỏ chạy ra khỏi ngân hàng.

Sau khi cướp ngân hàng, Thiện đi nhậu cùng bạn bè. Hôm sau, Thiện và Xương bị công an bắt giữ. Đến ngày 7-3-2023, Toàn đến Công an quận 8 đầu thú.

Qua khám xét nhà của Thiện, công an thu giữ một cây súng đồ chơi bằng nhựa màu đen. Theo kết quả giám định, khẩu súng trên không phải vũ khí quân dụng mà là loại súng sử dụng lò xo nén bắn đạn bi nhựa, thuộc nhóm đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

Tại cơ quan điều tra, Thiện khai đặt mua trên súng đồ chơi bằng nhựa giá 200.000 đồng để bắn chuột. Việc mang theo súng để uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng trong lúc cướp ngân hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố 3 bị can mang súng nhựa đi cướp ngân hàng ở quận 8