Truyền thông Ukraine đưa tin lực lượng Nga giành thêm hai ngôi làng ở phía tây Avdiivka

27/02/2024, 21:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tờ Pravda của Ukraine dẫn một số nguồn tin cho biết quân đội Nga đang tiến về phía tây và tây bắc Avdiivka (thuộc Donetsk), giành được thêm hai ngôi làng là Stepove và Sieverne.

"Đối phương đã tiến gần Horlivka, Berdychi và Tonenke. Họ đã giành được Stepove và Sieverne", tờ Pravda đưa tin.

Trước đó, hôm 24/2, báo giới Ukraine đưa tin lực lượng Nga đã kiểm soát làng Lastochkyne, khoảng một tuần sau khi lực lượng Ukraine rút khỏi thị trấn Avdiivka gần đó.

Người phát ngôn nhóm tác chiến Tavria - Dmytro Lykhovii xác nhận quân đội Ukraine đã rút khỏi làng Lastochkyne trên mặt trận Avdiivka. Theo ông Lykhovii, lực lượng vũ trang Ukraine rút khỏi làng Lastochkyne để bố trí phòng thủ dọc theo phòng tuyến Orlivka-Tonenke-Berdychi và ngăn chặn đối phương tiến xa hơn về hướng tây.

Sáng 27/2, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết đã có tổng cộng 96 cuộc đụng độ trên tiền tuyến trong 24 giờ qua. Quân đội Nga đã 25 lần cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine ở khu vực lân cận Novomykhailivka (Donetsk) trên mặt trận Marinka.

Lực lượng Nga đã tiến hành sáu cuộc tấn công bằng tên lửa và 92 cuộc không kích.

Quân đội Ukraine tuyên bố đánh chặn thành công hai tên lửa và 11 máy bay không người lái.

Bài liên quan
Nga chặn âm mưu đánh bom, truy nã cựu quan chức Ukraine
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 3-5 cho biết các sĩ quan của họ đã tiêu diệt một phần tử chống phá "được Ukraine tuyển chọn" nhằm tấn công một trạm nhiên liệu ở Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Ukraine đưa tin lực lượng Nga giành thêm hai ngôi làng ở phía tây Avdiivka