Học đường

Từ ngày 18/7 đến 30/7, sĩ tử 2k6 ĐƯỢC PHÉP làm điều này, nhiều người thay đổi cả tương lai nhờ 13 ngày đó

Đông, 04/07/2024 22:56

Đây là mốc thời gian quan trọng mà sĩ tử 2k6 cần phải nắm rõ.

Có người vẫn thường nói, để đỗ đạt cao trong các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT phần lớn phụ thuộc vào độ chăm chỉ học tập của bản thân, còn phần nhỏ là đến từ may mắn. Chắc hẳn các bạn sẽ không còn quá lạ với các trường hợp dù có học lực rất tốt, nhưng khi thi thật, chỉ vì bản thân bị ảnh hưởng bởi một vài yếu tố mà kết quả đạt được không như mong đợi. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, các nguyện vọng đăng ký trước đó khó có khả năng chạm đến được. Ngược lại, cũng có không ít bạn sau khi thi xong đạt được kết quả vượt ngoài mong đợi.

Vậy nên, mốc thời gian điều chỉnh nguyện vọng sau khi tốt nghiệp THPT xong luôn là mốc thời gian được các sĩ tử đặc biệt quan tâm để có thể chọn được nguyện vọng phù hợp nhất với số điểm bản thân dự tính đạt được.

Từ ngày 18/7 đến 30/7, sĩ tử 2k6 ĐƯỢC PHÉP làm điều này, nhiều người thay đổi cả tương lai nhờ 13 ngày đó - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Năm nay, thời gian thí sinh có thể đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển là từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7. Trong khoảng thời gian này, các bạn có thể điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần. Trước đó, có nhiều mốc thời gian quan trọng khác mà thí sinh cần ghi nhớ.

Các mốc thời gian trong mùa tuyển sinh đại học năm 2024:

- Chậm nhất ngày 10/7, các cơ sở đào tạo xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng lên hệ thống.

- Từ ngày 1/7 đến ngày 20/7, thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (thí sinh tự do) có nhu cầu đăng ký xét tuyển nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký bằng phiếu đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

- Ngày 17/7, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào lúc 8h sáng.

- Từ ngày 17/7 đến ngày 26/7, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo bài thi.

- Từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

- Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7, đối tượng thí sinh diện xét tuyển thẳng xác nhận nhập học trên hệ thống (nếu có).

- Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

- Trước 17h ngày 19/8, các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1.

- Trước 17h ngày 27/8, thí sinh xác nhận nhập học trực tuvến đợt 1 trên hệ thống.

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng

Khi điều chỉnh nguyện vọng, bạn cần lưu ý những điểm sau để tăng cơ hội đỗ:

1. Thông tin về điểm chuẩn: Cần cập nhật thông tin về điểm chuẩn của các trường và ngành nghề trong những năm gần nhất để dự đoán khả năng trúng tuyển của mình. Không đặt nguyện vọng quá sức với bản thân. Chẳng hạn điểm mà bạn đạt được là 24 điểm, trong khi điểm chuẩn nguyện vọng 1 mà bạn yêu thích 5 năm gần đây đều trên 28 điểm thì khả năng đỗ không cao.

2. Hiểu rõ về nguyện vọng: Nguyện vọng 1 phải là ngành và trường bạn yêu thích nhất và nó phải đạt điểm cao hơn điểm sàn mà trường công bố, các nguyện vọng tiếp theo sắp xếp theo độ yêu thích và khả năng đỗ.

3. Thời gian điều chỉnh: Thường sẽ có thời gian cụ thể để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi của mình. Thí sinh cần nắm rõ mốc thời gian này để không bỏ lỡ cơ hội điều chỉnh nguyện vọng.

Từ ngày 18/7 đến 30/7, sĩ tử 2k6 ĐƯỢC PHÉP làm điều này, nhiều người thay đổi cả tương lai nhờ 13 ngày đó - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

4. Tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm: Bạn có thể tìm hiểu ý kiến từ các thầy cô, chuyên gia tư vấn, các anh chị đi trước để có cái nhìn khách quan, từ đó đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng sáng suốt.

5. Sự ổn định của ngành nghề: Cân nhắc tới sự ổn định và cơ hội phát triển của ngành nghề trong tương lai để lựa chọn nguyện vọng 1 phù hợp.

6. Lựa chọn an toàn: Nên có một vài nguyện vọng ở các trường với điểm chuẩn thấp hơn điểm của bạn để đảm bảo cơ hội đỗ cao hơn.

Nhớ rằng quá trình điều chỉnh nguyện vọng là rất quan trọng, nó có thể ảnh hưởng lớn đến cơ hội vào đại học của bạn. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và quyết định một cách thông minh.

Tổng hợp

Bài liên quan
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Tròn đầy niềm vui và những điều tốt đẹp
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng vẫn tròn đầy niềm vui và những điều tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 18/7 đến 30/7, sĩ tử 2k6 ĐƯỢC PHÉP làm điều này, nhiều người thay đổi cả tương lai nhờ 13 ngày đó