Tại lớp 12A1, Ngô Thị Quế Anh đang cùng các bạn trong lớp miệt mài ôn luyện đề thi theo đề minh họa của Bộ GD&ĐT, mơ ước trở thành kỹ sư công nghệ thông tin, bạn cho biết: Giai đoạn nước rút này, bạn đang theo học ôn tập tại trường 6 buổi/tuần. Tự học tại nhà hàng ngày từ 8h đến 12 giờ tối. Mong muốn của Quế Anh là kỹ sư phần mềm, bạn đăng ký xét tuyển khối A vào Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Gia đình tạo điều kiện, thầy cô trợ giúp nhiệt tình nên em tin là mình sẽ đạt được mong muốn.
Còn bạn Nguyễn Thị Anh Ngọc cho biết mình yêu thích ngành học này từ nhỏ, đến trường được học và biết nhiều hơn về phần mềm nên càng yêu thích. Xác định có đạt được mơ ước hay không bên cạnh sự trợ giúp học tập của thầy cô còn phụ thuộc rất lớn vào bản thân mình nên Anh Ngọc tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn, ngoài ôn tập tại trường, bạn còn học ôn thêm ở nhà thầy cô giáo. “Quyết tâm và nỗ lực học ôn nhưng cần phải lượng sức mình, chọn trường không quá sức, kế hoạch học ôn cũng không quá sức – để bước vào kỳ thi với sức khỏe, tâm lý thoải mái nhất”- Anh Ngọc chia sẻ.
Luyện thi với đề trắc nghiệm với sự trợ giúp của giáo viên. |
Chàng trai Lê Đức Anh với suy nghĩ công nghệ số sẽ thống trị thế giới là hiện thực. Bạn cho biết quyết tâm theo học đại học công nghệ được ấp ủ từ khi bước chân vào lớp 10, được các thầy cô giáo trong trường động viên càng làm cho quyết tâm của bạn lớn hơn.
Cả 3 trường đại học đăng ký xét tuyển của Đức Anh đều là những ngành công nghệ thông tin. Hiện Đức Anh đang cùng các bạn trong lớp tăng cường luyện đề, làm quen với các dạng bài làm, củng cố kiến thức với sự trợ giúp của giáo viên. Cùng với sự trợ giúp ôn tập của thầy cô, với quyết tâm học thi đạt kết quả cao nhất, Đức Anh tin mình sẽ thành công.
Cô giáo Vũ Thị Tuyết Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 A1, đồng thời cùng là GV dạy Toán cho biết: "Lớp có 48 học sinh, 100% học sinh đăng ký xét tuyển đại học. Đầu vào của các em tốt, ý thức học tập tự giác và rất chăm ngoan, cùng với sự trợ giúp của giáo viên tư vấn chọn trường, ngành học phù hợp với năng lực của học sinh. Chúng tôi quan niệm học sinh nỗ lực học tập là chính, nhưng sự đồng hành của thầy cô cũng hết sức quan trọng. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hiểu được năng lực học tập của các em không chỉ đưa ra lời khuyên mà còn uốn nắn, lấp hổng kiến thức kịp thời để các em có kỹ năng làm bài tốt nhất".
Chúng tôi yêu cầu các thầy cô giáo bộ môn rà soát, phát hiện những học sinh học lực yếu, kém - đặc biệt ở các môn học sinh chọn để dự thi Tốt nghiệp THPT, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho các em học sinh (thông qua các giờ học chính khóa, giờ ôn tập, giao bài tập về nhà,...). Tổ chức ôn tập phụ đạo riêng và chọn cử các giáo viên có năng lực tốt, có kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém để giảng dạy cho các em 1 buổi/tuần/môn đến khi thi tốt nghiệp THPT. Nội dung ôn tập, phụ đạo chủ yếu tập trung vào việc bù lấp những kiến thức còn thiếu hụt. Xây dựng các đề kiểm tra phù hợp với đối tượng. – Thầy hiệu trưởng Trần Đình Quỳnh cho biết.