Tuyển Pháp chưa thắng luân lưu trong 20 năm qua

19/12/2022, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Les Bleus" để thua 5 trong tổng số 8 lần họ phải đá luân lưu để phân định thắng thua tại các giải đấu lớn (Euro hay World Cup).

Thủ môn tuyển Argentina từng thủng lưới trước Việt Nam Emiliano Martinez từng bị Trần Mạnh Dũng chọc thủng lưới trong chiến thắng 7-1 của Arsenal trước tuyển Việt Nam ở trận giao hữu trên sân vận động Mỹ Đình vào năm 2013.
Tuyen Phap anh 1

Sau khi kết thúc Euro 2020, Didier Deschamps tuyên bố các loạt đá luân lưu là "xổ số" và mang tính may rủi. HLV tuyển Pháp thừa nhận ông không quá tập trung vào việc cho học trò tập sút hoặc bắt penalty. Sau thất bại của "Les Bleus" trước Argentina ở chung kết World Cup 2022, dấu hỏi được đặt ra cho Deschamps.

Tuyen Phap anh 2

Dưới sự dẫn dắt của HLV Deschamps, Pháp hai lần phải phân định thắng thua trong loạt luân lưu và đều thất bại. Ở vòng 16 đội Euro 2020, Pháp thất bại 4-5 trước Thụy Sĩ trong loạt luân lưu, sau khi hai đội hòa 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức. Kylian Mbappe là cầu thủ đá hỏng quả quyết định.

Tuyen Phap anh 3

Kịch bản lập lại ở chung kết World Cup 2022 khi Pháp và Argentina cũng hòa 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức. Chỉ có điều lần này các cầu thủ "Les Bleus" còn sút penalty tệ hơn. Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni sút hỏng hai quả khiến Pháp thua chung cuộc 2-4 trong loạt luân lưu.

Tuyen Phap anh 4

Trong lịch sử World Cup, Pháp cũng là đội duy nhất thua hai loạt luân lưu ở hai trận chung kết. Tại giải đấu năm 2006 trên đất Đức, "Les Bleus" thua Italy 3-5 trên chấm penalty. David Trezeguet là người duy nhất đá hỏng trong số các cầu thủ thực hiện luân lưu.

Tuyen Phap anh 5

Thành tích tệ của Pháp trên chấm 11 m còn xuất phát từ việc thủ môn bắt penalty kém. 14 loạt luân lưu gần nhất các đối thủ của Pháp thực hiện đều thành công (Argentina đá 4 lượt vào năm 2022, Thụy Sĩ sút 5 quả vào năm 2021 và Italy sút 5 lượt 2006).

Tuyen Phap anh 6

Hugo Lloris chưa một lần cản phá luân lưu thành công cho tuyển Pháp ở các giải đấu lớn. Tại World Cup 2022, trong thời gian thi đấu chính thức, Pháp cũng chịu 4 quả phạt đền, dẫn đến 3 bàn thua. Thủ môn của Tottenham cũng không lần nào cản phá thành công. Lần duy nhất Pháp thoát thua trên chấm 11 m ở giải này đến từ cú sút vọt xà của Harry Kane tại tứ kết.

Tuyen Phap anh 7

Thủ môn Pháp gần nhất đẩy được một quả luân lưu là Fabien Barthez tại tứ kết World Cup 1998. Cựu thủ môn MU cản phá thành công cú sút của Demetrio Albertini ở loạt thứ 2. Sau đó Luigi Di Biagio của Italy sút trúng xà ngang ở quả thứ 5, giúp Pháp vượt qua Italy 4-3 trong loạt đá cân não. Tuy nhiên, đến chung kết World Cup 2006, Barthez không một lần cản được các cú đá luân lưu của Italy.

Tuyen Phap anh 8

Trong lịch sử World Cup, Pháp còn hai lần khác phải phân định thắng thua ở loạt luân lưu (thắng một, thua một). Tại tứ kết World Cup 1986, họ thắng Brazil 4-3 trên chấm penalty may rủi. Trước đó ở bán kết giải đấu năm 1982, Pháp thua 7-8 trước Tây Đức trong loạt luân lưu.

Tuyen Phap anh 9

Trong khuôn khổ Euro, bên cạnh trận thua Thụy Sĩ vào năm ngoái, Pháp cũng có thêm hai lần khác phải giải quyết trận đấu bằng loạt luân lưu (thắng một, thua một). Tại tứ kết Euro 1996, họ vượt qua Hà Lan 5-4 trong loạt luân lưu. Nhưng đến bán kết giải đấu năm đó, "Les Bleus" để thua CH Czech 5-6, khi Reynald Pedros sút hỏng quả thứ 6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Pháp chưa thắng luân lưu trong 20 năm qua