Tuyển Thái Lan được mời dự giải vô địch Tây Á

02/01/2023, 14:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Thái Lan có cơ hội so tài với một loạt các đội tuyển như Saudi Arabia, Iraq, UAE… vào tháng 3.

Tuyển Thái Lan được LĐBĐ Tây Á mời tham dự WAFFChampionship.

Các tờ Siam Sport Daily News (Thái Lan) đồng loạt đưa tin LĐBĐ nước này nhận được lời mời tham dự giải vô địch Tây Á 2023 (WAFF Championship) từ LĐBĐ Tây Á.

Giải đấu dự kiến tổ chức vào tháng 3 và có sự tham gia của 11 đội tuyển là UAE, Jordan, Lebanon, Palestine, Iraq, Syria, Saudi Arabia, Yemen, Bahrain, Kuwait, Oman và một đội khách mời là tuyển Thái Lan từ khu vực Đông Nam Á.

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), Patit Supapong chia sẻ: "Việc chúng tôi khao khát tham dự giải đấu này giống như việc Nhật Bản muốn tham dự giải EURO của châu Âu vậy. Thái Lan rất quan tâm đến giải WAFF Championship và đang đàm phán để tham gia".

Ông Patit Supapong tiết lộ giải vô địch Tây Á sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến 2/4. Trong khi đó, lịch FIFA Days chỉ kéo dài từ 20/3 đến 28/3. LĐBĐ Thái Lan đang làm việc với các CLB và ban tổ chức Thai League để thuyết phục giải đấu hoãn lại vài ngày cho tuyển Thái Lan thi đấu ở WAFF Championship 2023.

Ông Pathit Supapong nhấn mạnh: “Việc đội tuyển quốc gia Thái Lan được thi đấu với nhiều đội có thứ hạng cao hơn không phải là cơ hội dễ tìm. Tất nhiên tuyển Thái Lan phải đá ít nhất 3 trận thì chắc chắn thứ hạng trên BXH FIFA mới có thể tăng lên. Và điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng hạt giống trong lễ bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2023, bao gồm cả vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á”.

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan cho biết có những cuộc đối thoại trước đó với LĐBĐ Tây Á nên giờ đây họ mới chính thức gửi lời mời.

Theo thông tin mới nhất của tờ Siam Sport, ban tổ chức Thai League sẵn sàng dời lịch thi đấu 2 trận để hỗ trợ tuyển quốc gia thi đấu ở WAFF Championship.

Quyền giám đốc điều hành của Thai League, Kornwee Prissananantakul chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận được đề nghị của LĐBĐ Thái Lan và do vậy, chúng tôi sẽ khẩn trương mở cuộc họp trực tuyến. Dự kiến ban đầu, Thai League dời lịch thi đấu và không có vấn đề gì. Tuy nhiên chúng tôi phải bàn bạc với các CLB”.

Sớm nhất trong tuần này, LĐBĐ Thái Lan sẽ đưa ra câu trả lời cho LĐBĐ Tây Á về việc có tham dự WAFF Championship 2023 hay không.

WAFF Championship là giải đấu được tổ chức 2 năm một lần bởi LĐBĐ Tây Á. Giải WAFF Championship lần đầu được tổ chức vào năm 2000. Iran là đội vô địch nhiều lần nhất ở WAFF Championship với 4 lần đăng quang.

Tuyển Bahrain đang là nhà ĐKVĐ ở WAFF Championship sau khi lên ngôi ở giải đấu năm 2019. Theo lịch thi đấu ban đầu, giải WAFF Championship lần thứ 10 được tổ chức vào năm 2021, tuy nhiên sau đó, giải đấu đã được dời sang năm 2023.

Highlights Indonesia 1-1 Thái Lan Bàn gỡ của Sarach Yooyen giúp tuyển Thái Lan tránh khỏi thất bại ở lượt trận thứ 4 bảng A AFF Cup 2022 chiều 29/12.
Bài liên quan
"Nữ thần quảng cáo nội y Thái Lan" mặc khoe lưng ong nuột nà trong sự kiện mới
Baifern Pimchanok gây chú ý khi xuất hiện trong một sự kiện thời trang tại Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Thái Lan được mời dự giải vô địch Tây Á