Ukraine chuyển nhà máy sản xuất tên lửa ra nước ngoài

Hải Vân | 28/09/2023, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Aleksey Danilov, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine, cho biết Kiev đã buộc phải di dời một số cơ sở sản xuất tên lửa ra nước ngoài do mối đe dọa từ các cuộc tấn công tầm xa của Nga.

Ukraine chuyển nhà máy sản xuất tên lửa ra nước ngoài - Ảnh 1.

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Aleksey Danilov. Ảnh: Getty Images

Theo đài RT (Nga), ông Danilov đã tiết lộ thông tin trên khi được yêu cầu bình luận về những tiến bộ trong nỗ lực sản xuất tên lửa của Ukraine tại cuộc phỏng vấn với báo ABC của Tây Ban Nha hôm 26/9. Tuy nhiên, vị quan chức này từ chối giải thích chi tiết, cho rằng đây là chương trình bí mật và không thể hé lộ đang ở trạng thái nào.

Tuy nhiên, ông Danilov cho biết không may là Nga đã nhắm trúng địa điểm lắp ráp những tên lửa này.

“Giờ đây, chúng tôi đã chuyển một phần hoạt động sản xuất nhất định ra bên ngoài”, ông Danilov nói song không tiết lộ địa điểm chính xác hoặc số lượng tên lửa đã chuyển đi.

Bình luận của ông Danilov được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cho biết từ ngày 17 đến 23/9, lực lượng Moskva đã tiến hành tổng cộng 12 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái với độ chính xác cao, nhằm vào một loạt các mục tiêu quân sự của Ukraine. Giới chức nói rằng trong số đó, một số kho đạn và kho chứa vũ khí có độ chính xác cao đã bị tấn công.

Các cuộc tấn công của Nga diễn ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng Kiev đã sử dụng thành công loại vũ khí có tầm bắn 700 km trong cuộc xung đột với Moskva hồi cuối tháng 8. Ông Danilov cũng xác nhận diễn biến này và chia sẻ đoạn video phóng loại vũ khí giống tên lửa vào ban đêm.

“Sevastopol đang chờ, Kamchatka và Kronstadt đang đợi”, ông Danilov nói vào thời điểm đó, dường như ám chỉ ý định của Kiev sử dụng tên lửa để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

Nga cáo buộc rằng trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường đáng kể các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tầm xa, một số nhắm vào các mục tiêu dân sự của nước này. Moskva gọi đây là “các cuộc tấn công khủng bố”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine chuyển nhà máy sản xuất tên lửa ra nước ngoài