Ukraine đăng video đặc nhiệm tình báo quốc phòng đột kích Belgorod

06/01/2024, 10:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) ngày 5/1 đăng video các đặc nhiệm đột kích ở vùng Belgorod (Nga) giáp biên giới với Ukraine.

Trong tuyên bố chính thức, DIU nói cơ quan thực hiện cuộc đột kích do Nga tăng cường tập kích Ukraine trong thời gian gần đây cũng như nhằm bảo vệ người dân Ukraine sống ở vùng biên giới.

Đây là lần hiếm hoi đặc nhiệm Ukraine thực hiện một cuộc đột kích ở bên trong lãnh thổ Nga. Trước đây, các cuộc đột kích tương tự thường do các lực lượng dân quân thân Ukraine thực hiện.

Trong tuyên bố, DIU nói phát hiện giới lãnh đạo quân sự Nga có kế hoạch thực hiện một cuộc kiểm tra, giám sát ở khu vực Graivoron, vùng Belgorod. Các đặc nhiệm Ukraine cài mìn ven đường nơi có đoàn xe quân sự Nga đi qua, tấn công một cứ điểm của Nga gây thương vong.

Ukraine đăng video đặc nhiệm tình báo quốc phòng đột kích Belgorod - 1
Đặc nhiệm Ukraine hoạt động bên trong lãnh thổ Nga. Ảnh chụp màn hình.

Video do DIU đăng tải, quay cảnh đặc nhiệm Ukraine đi bộ ở một khu vực không xác định, cài mìn ở nơi có vệt bánh xe đi qua và tổ chức mai phục. Toàn cảnh cuộc đột kích cũng được Ukraine ghi lại bằng máy bay không người lái (UAV).

Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin do Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đăng tải. Hôm 6/1,Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không đã đánh chặn 4 tên lửa Ukraine ở khu vực bán đảo Crimea.

"Lúc 0h30 ngày 6/1 (giờ Moscow), nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa dẫn đường phóng từ trên không nhằm vào các mục tiêu Nga ở Crimea đã bị ngăn chặn", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bài liên quan
Cổ nhân răn dạy: Bỏ ngay 9 thói quen hay làm này bạn sẽ sống trường thọ
Điều chỉnh những hành vi thiếu lành mạnh này có thể giúp con người trường thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine đăng video đặc nhiệm tình báo quốc phòng đột kích Belgorod