Ukraine đăng video UAV FPV lần đầu phá hủy robot quân sự Nga ở Avdiivka

12/12/2023, 13:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga đang triển khai hàng loạt robot quân sự với mục đích tiếp tế đạn dược hoặc sơ tán thương binh. Quân đội Ukraine dường như đã phá hủy robot đầu tiên của Nga.

Lữ đoàn Cơ giới số 110 của Ukraine mới đây công bố video quay cảnh máy bay không ngườ lái (UAV) tự sát phá hủy một robot điều khiển từ xa của Nga ở khu công nghiệp thuộc vùng ngoại ô Avdiivka.

Video quay cảnh robot Nga di chuyển trên một con đường trống trải, dường như chở theo đạn dược. Lữ đoàn Cơ giới số 110 phát hiện robot Nga, sử dụng UAV góc nhìn thứ nhất (FPV) để phá hủy mục tiêu. Lữ đoàn Cơ giới số 110 là lực lượng tham gia phòng thủ ở thị trấn Avdiivka, vùng Donetsk.

Ukraine đăng video UAV FPV lần đầu phá hủy robot quân sự Nga ở Avdiivka - 1

Khoảnh khắc UAV tự sát Ukraine đâm trúng robot quân sự Nga.

Trong video, UAV FPV của Ukraine đâm thẳng vào phía sau robot Nga, khiến nó bốc cháy và phát nổ. UAV mà lữ đoàn Ukraine sử dụng dường như mang đạn chống tăng RPG-7. Đây dường như là robot quân sự đầu tiên của Nga bị phá hủy ở chiến trường Ukraine.

Đầu tháng này, quân đội Nga được cho là bắt đầu sử dụng robot điều khiển từ xa để tiếp tế cho các lực lượng chiến đấu. Một số mẫu robot còn có thể hỗ trợ sơ tán binh sĩ bị thương, theo tờ EurAsian Times.

Lục quân Ukraine cho biết, Nga đang triển khai hàng loạt robot quân sự, đặc biệt là ở mặt trận Avdiivka. Robot trong video dường như không được gắn thiết bị gây nhiễu nên dễ dàng bị UAV Ukraine phá hủy.

Vài tuần trước, quân đội Nga đã tạo bước đột phá ở khu công nghiệp thuộc vùng ngoại ô phía đông nam thị trấn Avdiivka. Ukraine vẫn khẳng định chưa mất hoàn toàn quyền kiểm soát khu công nghiệp và giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra ở khu vực này.

Bài liên quan
Hình ảnh vệ tinh tiết lộ căn cứ không quân bí mật của Nga, cách Ukraine 70km
Quân đội Nga được cho là đang xây dựng một căn cứ không quân mới ở vùng Belgorod, gần biên giới với Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine đăng video UAV FPV lần đầu phá hủy robot quân sự Nga ở Avdiivka