Bốn phương

Ukraine kiện toàn đội ngũ chỉ huy quân đội

Đăng Minh 11/02/2024 10:35

GDTĐ - Tổng thống Volodymyr Zelensky vừa bổ nhiệm thêm loạt người mới để kiện toàn đội ngũ chỉ huy quân đội Ukraine.

Kyiv Independent dẫn thông báo của Tổng thống Zelensky tối 10/2 chỉ định đại tá Vadym Sukharevsky và Andrii Lebedenko làm cấp phó cho tân Tư lệnh quân đội Oleksandr Syrsky.

Thông báo nêu rõ đại tá Sukharevsky sẽ đảm nhiệm quản lý các phương tiện không người lái của quân đội Ukraine, trong khi đại tá Lebedenko phụ trách "đổi mới sáng tạo, đặc biệt là công nghệ lục quân và các hệ thống chiến đấu".

Tổng thống Zelensky cũng bổ nhiệm ba cấp phó cho tân Tham mưu trưởng Anatoly Bargilevych, gồm các ông Volodymyr Horbatiuk, Oleksii Shevchenko và Mykhailo Drapatyi. Họ được giao phụ trách hậu cần, chịu trách nhiệm cho hoạt động huấn luyện chất lượng cao của quân đội và đảm bảo giới lãnh đạo Ukraine nắm được "100% tình hình trên tiền tuyến".

Đánh giá về các nhân vật vừa được bổ nhiệm, Tổng thống Zelensky cho biết đây là những người nổi tiếng trong quân đội, có nhiều kinh nghiệm chiến đấu và biết rõ lực lượng vũ trang Ukraine cần điều gì.

"Kinh nghiệm thực tế của họ sẽ được ứng dụng để mang tới thành công cho chúng ta", Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

ukraine.jpeg
Tổng thống Volodymyr Zelensky cùng bộ máy lãnh đạo quân sự mới của Ukraine. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

Đây là động thái mới nhất của Tổng thống Zelensky nhằm cải tổ bộ máy lãnh chỉ huy quân sự của Ukraine, trong bối cảnh họ đang gặp nhiều khó khăn trên chiến trường. Chiến dịch phản công quy mô lớn Ukraine phát động tháng 6/2023 không đạt được thành tựu như kỳ vọng.

Tổng thống Ukraine trước đó thông báo cách chức Tư lệnh quân đội với đại tướng Valery Zaluzhny và bổ nhiệm Tư lệnh lục quân Syrsky làm người thay thế.

Tiếp đến, ông Zelensky bổ nhiệm thiếu tướng Anatoly Bargilevych làm tham mưu trưởng quân đội Ukraine thay tướng Serhiy Shaptala, theo đề xuất của tân Tư lệnh Syrsky.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra gần tròn 3 năm nhưng hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bài liên quan
Tổng thống Ukraine ra quyết định ‘gây chấn động’
GDTĐ – Tổng thống Volodymyr Zelensky đã cách chức Tư lệnh quân đội Valerii Zaluzhnyi trong cuộc cải tổ quân sự lớn nhất Ukraine kể từ khi xung đột bùng phát.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine kiện toàn đội ngũ chỉ huy quân đội