Ukraine: UAV Nga tấn công dồn dập từ nhiều hướng ở 3 vùng trong đêm

19/11/2023, 18:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine nói quân đội nước này đã đánh chặn 15 trong số 20 máy bay không người lái (UAV) Shahed do Nga sử dụng trong cuộc tập kích trong đêm.

Ukraine: UAV Nga tấn công dồn dập từ nhiều hướng ở 3 vùng trong đêm - 1

Shahed là mẫu UAV tự sát do Iran phát triển và được Nga sản xuất nội địa theo thỏa thuận hợp tác quân sự.

Nga đã phát động các đợt tấn công bằng UAV nhằm vào các vùng Kiev, Poltava và Cherkas, đánh dấu sự trở lại của các cuộc tập kích dữ dội bằng UAV tự sát.

Serhiy Popko, lãnh đạo chính quyền quân sự Kiev, cho biết: “UAV đối phương tấn công vùng Kiev theo từng đợt, từ nhiều hướng khác nhau. Các UAV này liên tục thay đổi hướng di chuyển dọc tuyến đường”. “Đó là lý do tiếng còi báo động vang lên nhiều lần ở thủ đô”. Ông Popko đưa ra thông điệp vào rạng sáng ngày 19/11 (giờ địa phương).

Theo thông tin ban đầu, các hệ thống phòng không Ukraine đã bắn hạ 10 UAV Shahed của Nga ở Kiev và khu vực ngoại ô thành phố.

Không quân Ukraine ngày 19/11 cho biết, các UAV tự sát được Nga phóng từ vùng Kursk, khu vực giáp với vùng đông bắc Ukraine. Không quân Ukraine nói đã đánh chặn 15 trong số 20 UAV được Nga sử dụng trong cuộc tập kích.

Nga hiện chưa lên tiếng bình luận. Trước đó một ngày, UAV Nga được cho là đã tấn công các cơ sở hạ tầng Ukraine trong đêm, gây mất điện tại hơn 400 thị trấn, làng mạc ở vùng Odesa và vùng Zaporizhzhia.

Trước đó, giới chức Ukraine dự đoán Nga sẽ nối lại các cuộc tập kích bằng tên lửa nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng trên khắp Ukraine trong mùa đông năm nay. Không rõ thời điểm Nga có thể bắt đầu tập kích nhưng sau 52 ngày tạm ngừng, Nga đã nối lại việc sử dụng UAV tấn công thủ đô Kiev của Ukraine.

Trong thông điệp tối ngày 18/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo khó khăn trong những tháng mùa đông. Ông Zelensky nói Kiev sẽ có động thái tăng cường năng lực phòng không trong vài tuần tới.

“Càng vào sâu trong những tháng mùa đông, Nga sẽ càng tăng cường sức ép tập kích”, ông Zelensky nhận định.

Bài liên quan
Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt trên sông ở Singapore
Thi thể của một phụ nữ người Việt Nam 33 tuổi được trục vớt trên sông ở Singapore, gần Clarke Quay, vào ngày 26-4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine: UAV Nga tấn công dồn dập từ nhiều hướng ở 3 vùng trong đêm