Ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học

Hải Danh | 13/04/2022, 21:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều 13/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức Hội nghị báo cáo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm học 2021-2022.

1.jpg
Hội nghị báo cáo ứng dụng công nghệ thông tin.

Hội nghị có sự tham gia của các đại biểu đại diện Trung tâm Giải pháp phần mềm Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) cùng đại diện lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT và một số Phòng GD&ĐT quận, huyện, Ban giám hiệu, cán bộ phụ trách CNTT các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn.

Tại hội nghị, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã thông tin về công tác ứng dụng CNTT trong đơn vị và các trường (Mầm non, Tiểu học, THCS). Cùng với đó là báo cáo về công tác triển khai quản lý văn bản, hồ sơ giáo án trên GG Drive, trong dạy học và trong kiểm tra đánh giá trong trường học của các cán bộ, giáo viên trên địa bàn quận.

Các báo cáo đã tập trung nêu bật những thuận lợi, khó khăn, thực trạng, ưu điểm, tồn tại về ứng dụng CNTT trong quản lí, dạy học. Kiểm tra, đánh giá và sử dụng các phần mềm phục vụ công tác giáo dục ở các trường học thuộc quận.

z3337708761518_66f9d821ca7f204cc326b68422b24589-1-.jpg
Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Từ đó, cho thấy sự nhanh nhạy, đổi mới, sáng tạo và thích ứng linh hoạt của Giáo dục quận Ba Đình. Cùng với đó là sự chỉ đạo, định hướng đúng đắn của Phòng GD&ĐT, sự nỗ lực học hỏi, cập nhật, vận dụng CNTT hiệu quả của CBQL, GV, NV các cơ sở giáo dục và sự cố gắng khắc phục khó khăn của bối cảnh dịch Covid-19 của học sinh...

Cũng tại Hội nghị, đại diện Ban giám hiệu các trường học cũng khẳng định, công nghệ thông tin phát triển không ngừng, mỗi CBQL, GV, NV các CSGD cần tiếp tục phấn đấu, tích cực học tập, trau dồi kiến thức, kĩ năng CNTT và vận dụng hiệu quả trong thực tế.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục có sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ kinh phí của các cấp, ngành để nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị, bồi dưỡng cán bộ theo lộ trình thích hợp.

Dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT khẳng định, trên cơ sở phát huy thành tích, khắc phục hạn chế, tích cực tham mưu đề xuất với UBND quận về ứng dụng CNTT trong giáo dục, chắc chắn ngành GD&ĐT quận Ba Đình sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học, góp phần vào thành công trong chuyển đổi số trong giáo dục.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT yêu cầu Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM phục hồi chức danh cho TS Trương Thị Hiền
Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu Trường ĐH SP Kỹ thuật TPHCM khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp của TS Trương Thị Hiền - nguyên phó hiệu trưởng nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học