Quá trình học, em luôn tìm ra từ khóa, mấu chốt của vấn đề để cho dễ nhớ, nhớ lâu hơn. Em không học theo kiểu máy móc. Em chú tâm đọc để hiểu vấn đề. Ngoài ra, em thường xuyên liên hệ với những vấn đề xảy ra trong những năm gần đây để mở rộng kiến thức, tư duy sâu hơn về lịch sử trong nước và thế giới”, nữ sinh chia sẻ.
“Nhìn bố mẹ ngày ngày dầm mưa dãi nắng vất vả, em đã hứa với mình kiên trì theo đuổi học tập để sau này có công ăn việc làm ổn định, bù đắp cho gia đình. Em cũng muốn em trai em có cuộc sống tốt hơn, được học tập trong môi trường đầy đủ”, Vi Thị Quỳnh Như tâm sự.
Vốn đam mê môn Lịch sử vì vậy nữ sinh Vi Thị Quỳnh Như mong muốn mình trở thành một cô giáo để truyền cảm hứng và tình yêu môn Lịch sử.
Bên cạnh đó, nữ sinh người Thái cũng muốn ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để các bạn trẻ có thể tiếp cận với Lịch sử một cách mới mẻ hơn, không còn nặng nề là môn học thuộc, khô khan.
Là người đồng hành cùng Quỳnh Như từ ngày mới vào trường, cô Nguyễn Khánh Ly, giáo viên môn Địa lí, Trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Quỳnh Như khá trầm tính, ít chia sẻ. Thế nhưng, em ấy rất có ý chí vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống.
Mỗi buổi học, mỗi lần ôn thi, Quỳnh Như luôn tập trung cao độ, làm việc có hiệu quả và quyết tâm để đạt được dự định của mình.
Khi tham dự bất kỳ một kỳ thi nào, em ấy cũng rất nghiêm túc để học tập, xây dựng lộ trình học cũng như mục tiêu rõ ràng. Với môn Lịch sử, em rất say mê và học bằng cả trái tim”.
Cô Nguyễn Kiều Hoa - Hiệu trưởng Trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An cho biết: “Gia đình Quỳnh Như điều kiện sống khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã, nhưng bạn ấy có tính tự lập rất cao, ý thức tự học rất tốt. Quỳnh Như để lại cho tôi ấn tượng lớn về sự nghị lực, ý chí thoát nghèo, sự nỗ lực trong các cuộc thi và đặc biệt quyết tâm cho kỳ thi đại học sắp tới”.