Uống nghệ với mật ong nhiều có tốt không?

13/03/2023, 07:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống nghệ với mật ong nhiều có tốt không là câu hỏi của rất nhiều độc giả.

Từ lâu, nghệ với mật ong được chứng minh là hai thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nhiều người thường có thói quen uống tinh bột nghệ với mật ong hàng ngày. Vậy, uống nghệ với mật ong nhiều có tốt không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Uống nghệ với mật ong nhiều có tốt không?

Trả lời về việc "đau dạ dày uống nghệ có tốt không", BS Minh Phương cho biết, nghệ là gia vị và là vị thuốc quý. Vết thương bôi nghệ tươi vừa chống nhiễm khuẩn vừa mau lành lại không để sẹo xấu.

Nghiên cứu cho thấy, chất curcumin trong nghệ tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch vị dạ dày. Vì thế khi bị viêm loét dạ dày, nhiều người hay dùng nghệ tươi hay tinh nghệ đều tốt cả.

Mật ong trong y học cổ truyền vừa làm thuốc bổ dưỡng vừa có tác dụng kháng khuẩn. Mật ong chứa 13-20% là nước, 75-80% hydrat carbon (đường glucoza, đường hoa quả...) rất nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E,...

Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất, cải thiện sự tiêu hóa, những hạt phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết acid nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi.

Uống nghệ với mật ong nhiều có tốt không? - 1

Uống nghệ với mật ong nhiều có tốt không?

Nhờ những kết quả nghiên cứu như vậy nên người ta thường dùng nghệ và mật ong làm thuốc chữa đau dạ dày. Thường mỗi ngày dùng 12g nghệ trộn với 6g mật ong làm thành viên uống, kết quả rất tốt. Nếu bạn uống nghệ và mật ong thường xuyên vừa bổ dưỡng, an thần lại lành vết loét dạ dày. Đây là món ăn vị thuốc, vì thế bạn không phải lo lắng khi sử dụng chúng thường xuyên và lâu dài.

Như vậy theo các bác sĩ những người bị đau dạ dày có thể sử dụng nghệ và mật ong thường xuyên để làm giảm chứng bệnh.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ với mật ong

Tinh bột nghệ với mật ong sẽ phát huy tác dụng tốt khi bạn sử dụng ở mức độ vừa phải. Việc tiêu thụ quá nhiều nghệ có thể gây ra bệnh dạ dày, mất nước và táo bón.

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn có vấn đề về máu vì nghệ cản trở quá trình đông máu và có tác dụng chống tiểu cầu.

Ngoài ra, bạn nên tránh cho trẻ dưới 1 tuổi uống vì trẻ không thể chịu đựng được các đặc tính kháng sinh tự nhiên có trong mật ong.Không nên xem nghệ là thần dược chữa bách bệnh. Chất curcumin mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

Tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone – một chất có tính kháng viêm cao. Vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

Bài liên quan
Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất?
Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nghệ với mật ong nhiều có tốt không?