Tác dụng của trà hoa cúc mật ong

12/03/2023, 00:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ lâu trà hoa cúc kết hợp với mật ong đã được nhiều người yêu thích. Vậy, tác dụng của trà hoa cúc mật ong là gì?

Trà hoa cúc kết hợp với mật ong được coi là loại thức uống tuyệt với. Dưới đây là những tác dụng của trà hoa cúc mật ong mang lại cho sức khỏe.

Tác dụng của trà hoa cúc mật ong

Cải thiện thị lực

Nếu bạn hay bị khô, đau mắt do thường xuyên tiếp xúc với máy tính và làm việc trong thời gian dài, thì trà hoa cúc mật ong chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn bảo vệ tốt cho sức khỏe của đôi mắt.

Chống cảm cúm

Trà hoa cúc mật ong khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó có thể bảo vệ bạn tránh ảnh hưởng các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thậm chí là cảm cúm thông thường.

Giúp ngủ ngon hơn

Các chất làm dịu thần kinh của trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Loại trà này thường được khuyến nghị cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Một cốc trà hoa cúc mật ong có thể giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ.

Có thể trị chứng lo âu

Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.

Chữa đau bụng kinh nguyệt

Trong những ngày "đèn đỏ" sử dụng trà hoa cúc mật ong là sự lựa chọn hữu hiệu cho bạn để giúp giảm co thắt cơ tử cung. Từ đó làm dịu lại cơn đau bụng kinh đầy khó chịu.

Chứa chất chống oxy hóa

Trà hoa cúc mật ong là nguồn dồi dào chất chống oxy hóa để chống lại các chứng viêm, bệnh mãn tính. Ngoài ra còn làm chậm quá trình lão hóa và giảm các dấu hiệu của lão hóa da.

Ngăn ngừa tế bào ung thư

Một công dụng kỳ diệu của trà hoa cúc mật ong là giúp ngăn ngừa tế bào ung thư như các tế bào đường tiêu hóa, da, tiến tiền liệt và tử cung. Đặc biệt là giúp cho thuốc điều trị ung thư phát huy tác dụng hơn.

Tác dụng của trà hoa cúc mật ong - 1

Tác dụng của trà hoa cúc mật ong rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm trà hoa cúc mật ong

Nguyên liệu:

  • 10g hoa bạch cúc khô
  • 30ml mật ong

Cách làm trà hoa cúc mật ong:

  • Hoa cúc sau khi chưng có thể cắt lấy hoa đem phơi khô rồi cất vào bình thủy tinh dùng dần.
  • Hoa cúc cho vào ly và tráng sơ qua với nước ấm. Bạn tiếp tục rót nước sôi, đậy nắp để 3 phút cho trà ngấm.
  • Bạn nên chuẩn bị một ít mứt hạt sen để nhâm nhi cùng với trà. Khi dùng cho thêm mật ong vào trà.
  • Màu nước trà hoa cúc khô cùng sắc vàng mật ong, phảng phất hương thơm tinh khiết của hoa sẽ giúp làm ấm cơ thể, xua tan căng thẳng, giúp dễ ngủ và có một giấc ngủ sâu.
Bài liên quan
Tác dụng của cây cỏ xước
Cỏ xước từ lâu đã được biết đến là một vị thuốc quen thuộc trong Y học cổ truyền, vậy tác dụng của cây cỏ xước cụ thể như nào?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng của trà hoa cúc mật ong