Tác dụng của rau diếp cá tới sức khoẻ

11/03/2023, 21:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rau diếp cá có tác dụng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Rau diếp cá từ lâu được biết đến là loại rau gia vị tốt cho sức khỏe và được trồng phổ biến ở Việt Nam. Vậy, rau diếp cá có tác dụng gì?

Rau diếp cá có tác dụng gì?

Rau diếp cá (hay còn gọi là dấp cá, ngư tinh thảo) tên khoa học Houttuynia cordata, là loại cây rất quen thuộc được trồng nhiều ở các nước châu Á. Đặc biệt, đây là loại rau thơm, đồng thời là dược liệu phổ biến tại Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Hàn Quốc. Dưới đây là những tác dụng của rau diếp cá:

Rau diếp cá có tác dụng trị mụn: Chị em thường lựa chọn rau diếp cá trị mụn, vì nó có thể sẽ nhanh chóng giúp nốt mụn bớt sưng, đau và hạn chế tình trạng thâm đen do mụn.

Rau diếp cá có tác dụng trị bệnh tiểu đường: Trong rau diếp cá chứa ethanol và thành phần chống tiểu đường, khả năng ổn định lượng đường trong máu ở cơ thể con người.

Giúp kiểm soát cân nặng: Ngoài những tác dụng trên, nước rau diếp cá tác dụng kiểm soát cân nặng, phù hợp cho những người ăn kiêng, chống béo phì. Vì vậy, rau diếp cá giúp giảm mỡ dư thừa trong cơ thể, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Rau diếp cá giúp lợi tiểu, giải độc cơ thể: Những người bị tiểu rắt, tiểu buốt nên ăn rau diếp cá để lợi tiểu. Từ khả năng lợi tiểu, rau diếp cá còn giúp thải trừ các độc tố, thanh lọc cơ thể.

Rau diếp cá có tác dụng gì? - 1

Rau diếp cá có tác dụng gì là thắc mắc của không ít người.

Điều trị bệnh viêm phổi và các bệnh nhiễm trùng: Rau diếp cá có thể được dùng để hỗ trợ điều trị viêm phổi, hoặc chữa các bệnh liên quan đến nhiễm trùng vì nó có thành phần kháng khuẩn.

Tăng cường sức đề kháng cho con người: Ăn rau diếp cá một cách hợp lý có thể giúp con người tăng cường được hệ miễn dịch, kích thích sản sinh ra các tế bào bạch huyết. Từ đó giúp cơ thể con người luôn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho mọi lứa tuổi từ trẻ đến già.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng rau diếp cá

Dù tốt cho sức khỏe nhưng các chuyên gia cũng khuyên bạn cần lưu ý khi sử dụng rau diếp cá sao cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng mỗi ngày với số lượng vừa phải, không nên lạm dụng. Nếu muốn ăn hoặc uống nước rau diếp cá mỗi ngày, bạn hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc thầy thuốc Đông y để xác định liều lượng phù hợp.

Tác dụng của lá diếp cá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên dùng rau diếp cá để thay thế cho các loại thuốc chữa bệnh được bác sĩ chẩn đoán và kê đơn.

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan
Khởi tố yêu râu xanh hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch ở Hà Giang
Sáng 30/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) vừa khởi tố bị can đối với Triệu Tạ Mềnh để điều tra hành vi hiếp dâm một nữ hướng dẫn viên du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng của rau diếp cá tới sức khoẻ