10 phương pháp giảm cân hiệu quả tốt cho sức khỏe

07/03/2023, 14:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mách bạn 10 phương pháp giảm cân giữ được vóc dáng cân đối, phù hợp cho cả những người lười!

1. Giảm cân bằng cách tránh thực phẩm chế biến sẵn

Nhiều loại thực phẩm sẽ thêm một số chất phụ gia trong quá trình chế biến. Điều này sẽ khiến cơ thể chúng ta tiêu thụ một lượng đường lớn mà không hề hay biết, ví dụ như kem, sô cô la, bánh ngọt. Trên thực tế, đôi khi, thực phẩm chế biến có thể không lành mạnh bằng thực phẩm không chế biến. Điều này khiến những người muốn giảm cân thực sự lo lắng

10 phương pháp giảm cân ngay cả người lười cũng áp dụng được, vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe - 1

2. Ngủ sớm và dậy sớm

Đi ngủ sớm và dậy sớm là một thói quen tốt được lưu truyền hàng ngàn năm nay. Làm việc lúc mặt trời mọc và nghỉ ngơi khi mặt trời lặn là quy luật làm việc và nghỉ ngơi tuân theo nguyên tắc cân bằng âm dương trong cơ thể con người. 

Điều quan trọng nhất để giảm cân và giữ dáng là đi ngủ sớm và dậy sớm, đây cũng là cách kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Hơn nữa, nó có lợi cho việc tiết leptin trong cơ thể, tăng sản xuất leptin có thể tăng cường sức khỏe và kiểm soát cân nặng một cách tự nhiên và hiệu quả.

10 phương pháp giảm cân ngay cả người lười cũng áp dụng được, vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe - 2

3. Ăn chậm

Nếu bạn ăn quá nhanh, não của bạn sẽ không có thời gian để nhận được thông báo "no", và bạn sẽ ăn quá nhiều thức ăn mà không hề hay biết. Hơn nữa ăn chậm rãi, kéo dài thời gian dẫn truyền thần kinh nhất định, bạn có thể kịp thời khống chế lượng thức ăn nạp vào, điều này rất có lợi cho việc kiểm soát cân nặng.

10 phương pháp giảm cân ngay cả người lười cũng áp dụng được, vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe - 3

4. Tuân thủ việc đi đại tiện hàng ngày

Đại tiện hàng ngày có thể giảm bớt rác và độc tố trong cơ thể, giảm bớt gánh nặng cho cơ thể, giảm bớt chất thải tồn đọng trong dạ dày, tránh cho dạ dày và ruột hấp thụ độc tố. Không những thế còn giúp làn da được cải thiện, tránh hôi miệng mà còn giảm được cân.

10 phương pháp giảm cân ngay cả người lười cũng áp dụng được, vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe - 4

5. Hãy năng động

Tục ngữ có câu "Đứng thì đừng ngồi, ngồi thì đừng nằm", phương pháp giảm cân này khá hợp lý. Vì vậy, bạn nên tích cực tập thể dục mỗi ngày, chẳng hạn như đi xe đạp mỗi ngày khi tan sở. Có thể đi thang bộ thì cố gắng không đi thang máy, rất thích hợp cho người lười vận động giảm cân.

10 phương pháp giảm cân ngay cả người lười cũng áp dụng được, vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe - 5

6. Ăn chay nhẹ

Nhịn ăn nhẹ, đúng như tên gọi, là để các cơ quan nội tạng quá tải được nghỉ ngơi bằng cách không ăn trong một khoảng thời gian, đồng thời để chất thải và độc tố trong cơ thể được bài tiết ra ngoài, để đạt được hiệu quả giảm cân và các tác dụng khác. Vì vậy chúng ta cố gắng sắp xếp mỗi tuần nhịn ăn một ngày, tức là chỉ uống nước chứ không ăn, để cơ thể thích nghi với cảm giác đói. Nhờ đó cảm giác no sẽ giảm dần, và chúng ta có thể giảm cân thành công. 

7. Bỏ thuốc lá và rượu

Uống rượu có thể hại gan, tăng tốc độ tích tụ nhiệt trong cơ thể. Hút thuốc có hại cho phổi, thức khuya sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể con người... Vì vậy, bạn nên tránh xa thuốc lá và rượu, đồng thời giảm bớt thức khuya và làm việc thường xuyên để giữ cho bạn một hình thể tốt.

10 phương pháp giảm cân ngay cả người lười cũng áp dụng được, vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe - 6

8. Uống một cốc nước trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no. Nó có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa ăn quá nhiều.

10 phương pháp giảm cân ngay cả người lười cũng áp dụng được, vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe - 7

9. Không ăn đêm

Hành vi ăn tối sẽ khiến bạn nạp vào nhiều calo hơn, cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình tích mỡ. Sáng hôm sau khi bụng trống rỗng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng đói, thế là bước vào vòng 2 của việc ăn quá nhiều và bạn sẽ dễ dàng tăng cân. Vì vậy bạn phải tránh ăn đêm, để có thể duy trì vóc dáng cân đối.

10 phương pháp giảm cân ngay cả người lười cũng áp dụng được, vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe - 8

10. Lượng đường nên vừa phải

Để giảm lượng đường nạp vào cơ thể, ngoài các món tráng miệng và nước ngọt, điều bạn thực sự cần lưu ý là lượng đường ẩn chứa trong các loại thực phẩm sẽ khiến cơ thể tăng cân.

10 phương pháp giảm cân ngay cả người lười cũng áp dụng được, vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe - 9

Dáng người đẹp không nhất thiết phải bẩm sinh mà có được nhờ việc quản lý chế độ ăn uống. Vì vậy, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện 10 phương pháp phù hợp trên hàng ngày thì việc giảm cân sẽ rất dễ dàng.

Bài liên quan
Vỡ gan vì dùng dây đai nịt bụng giảm cân
Đai nịt bụng không có chức năng tiêu mỡ hay giảm béo bụng. Lượng mỡ trong cơ thể sẽ không tiêu đi nếu bạn không tập luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 phương pháp giảm cân hiệu quả tốt cho sức khỏe