Cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả không cần thuốc

08/03/2023, 15:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giảm cân là hành trình đầy gian nan vì không phải ai cũng hiểu bản thân, dưới đây là cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả, không cần thuốc.

Với nhiều người, tăng cân rất đơn giản nhưng giảm cân thì cực kỳ khó. Trong đó phần mọi người đều không giảm cân được, điều này liên quan đến việc thiếu ý chí, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản thấp và không thay đổi thói quen ăn uống.

Cũng có người có thể giảm cân nhanh hiệu quả, không cần thuốc, duy trì được sự ổn định cân nặng. Dưới đây là cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả, không cần thuốc.

Cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả, không cần thuốc  - 1

Giảm cân nhanh thành công phải kiên trì thực hành hàng ngày. (Ảnh minh họa)

Cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả, không cần thuốc

Kiên trì ăn sáng mỗi ngày

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trên cơ sở tổng lượng calo trong ngày bằng nhau, ăn sáng nhiều hơn có thể tiêu hao năng lượng tốt hơn, kéo dài cảm giác no, giảm cảm giác thèm đồ ngọt, giúp giảm cân thành công.

Một bữa sáng chất lượng cao nên bao gồm ba loại thực phẩm. Một là lương thực chính (tinh bột), bao gồm bún, phở, bánh mì, bánh bao, các loại bánh làm từ bột, mì, xôi và cơm… Hai là thực phẩm có nguồn gốc động vật, bao gồm sữa, trứng, thịt nạc. Ba là rau, trái cây và các loại hạt, có thể cung cấp chất xơ, vitamin C và axit béo không bão hòa cho cơ thể.

Kiên trì tập thể dục trong 60 phút

Trọng tâm của giảm cân là cân bằng năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao, chỉ dựa vào chế độ ăn uống thì khá lâu mới đủ điều kiện để có thể giảm trọng lượng cơ thể. Hoặc nếu ăn quá ít sẽ sinh ra cảm giác đói cồn cào, rất dễ dẫn đến việc giảm cân thất bại sau khi bạn nhịn đói rồi lại ăn bù.

Vì vậy, thay vì nhịn ăn khổ sở, bóp mồm bóp miệng quá mức, thì việc cần kiên trì tập luyện chính là giải pháp đi kèm quan trọng hàng đầu trong việc giảm cân nhanh. Những bài tập vận động hàng ngày bạn nên chọn cường độ vừa phải, kết hợp tập aerobic và rèn luyện sức bền, dựa trên nguyên tắc tập từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến nặng, mức độ tăng dần trong khả năng.

Kiên trì cân đo mỗi ngày

Mỡ tích trữ trong cơ thể càng lâu thì càng khó giảm cân. Vì vậy bạn hãy kiên trì cân mỗi ngày để biết được sự thay đổi cân nặng của mình sau khi đã áp dụng việc ăn uống và tập luyện đúng cách.

Khi duy trì việc cân đo trọng lượng hàng ngày, bạn sẽ biết được tiến độ giảm cân và kiểm soát cân nặng của mình đến đâu. Khi đã tăng cân, bạn cần tích cực kiểm soát chế độ ăn và tăng cường vận động hơn. Cho đến khi bạn đưa trọng lượng về mức tiêu chuẩn, thì bạn lại thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện theo thể trạng mới.

Cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả, không cần thuốc  - 2

Thường xuyên cân đo để kiểm soát tốt cân nặng. (Ảnh minh họa)

Cần làm gì khác để giảm cân thành công?

Cố gắng không tham gia các nhóm giảm cân

Một số phụ nữ trẻ mặc dù không béo nhưng lại sợ béo nên đã tham gia vào các nhóm giảm cân để theo đuổi một vẻ đẹp gầy guộc. Hậu quả là càng giảm cân thì lại càng béo lên, nghiêm trọng hơn có thể gây ra chứng biếng ăn (không muốn ăn, sợ ăn, không ăn nổi).

Với phụ nữ, cơ thể “hơi béo một chút”, có chút mỡ thừa vừa phải sẽ tốt hơn cho việc duy trì chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Tốc độ giảm cân không nên quá nhanh

Mặc dù giảm cân nhanh có thể tạo ra cảm giác thành công trước mắt, nhưng cơ thể sẽ bắt đầu tạo ra phản ứng tự bảo vệ, sẽ giảm tốc độ trao đổi chất cơ bản, tăng cảm giác đói và cuối cùng dẫn đến thất bại trong việc giảm cân.

Bạn cần hiểu rằng, cơ thể vốn dĩ là cỗ máy tinh vi và thông minh tuyệt vời, nó sẽ biết cách tự “bảo vệ” bản thân khi xảy ra sự cố bất thường nếu bạn áp dụng việc giảm cân nhanh thiếu khoa học.

Sau 45 tuổi, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản giảm xuống. Vì vậy người trung niên dễ bị tăng cân, tốc độ giảm cân không nên quá nhanh, mỗi tháng giảm từ 1,5 đến 2,5kg sẽ tốt hơn và an toàn hơn.

Đối phó hiệu quả với cảm giác đói

Trong trường hợp luôn có cảm giác đói trong quá trình giảm cân, bạn không nên tiếp tục chịu đựng việc nhịn đói. Nhiều người thất bại trong quá trình giảm cân do không chịu được đói. Thay vào đó, bạn nên kéo dài cảm giác no bụng và duy trì đường huyết ổn định bằng cách lựa chọn thực phẩm đúng cách.

Hãy đảm bảo bữa sáng có protein chất lượng cao (thịt, cá, trứng, sữa…), do protein tiêu hóa và hấp thu chậm, có thể liên tục cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, trong ba bữa ăn nhất định phải có chất xơ thô (rau củ quả, ngũ cốc), cũng có thể kéo dài cảm giác no lâu hơn.

Nếu người béo phì có dạ dày/hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trước khi ăn nên uống một cốc nước hoặc súp hay canh nhạt. Điều này có thể khiến bụng no và giảm lượng thức ăn ăn vào; sau đó ăn rau tươi, đặc biệt là rau lá xanh, cuối cùng mới ăn lương thực chính (cơm, bún, phở, bánh mì…).

Đồng thời, muốn giảm cân hiệu quả, bạn phải tránh xa thực phẩm chế biến sẵn, dễ tiêu hóa và khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, từ đó dẫn đến béo phì.

Nếu áp dụng được những lời khuyên trên đây một cách kiên trì, đúng đắn, việc khống chế cân nặng của bạn trong ngưỡng chuẩn là hoàn toàn dễ đạt được.

Bảo Châu(Nguồn: Family Doctor)

Bài liên quan
Vỡ gan vì dùng dây đai nịt bụng giảm cân
Đai nịt bụng không có chức năng tiêu mỡ hay giảm béo bụng. Lượng mỡ trong cơ thể sẽ không tiêu đi nếu bạn không tập luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả không cần thuốc