Văn Lâm hay nhất trận Việt Nam - Malaysia

28/12/2022, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những pha cứu thua xuất sắc ở thời điểm nhạy cảm giúp Đặng Văn Lâm được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận.

3 pha cứu thua trong 30 phút chơi thua người của Văn Lâm giúp tuyển Việt Nam bảo toàn lợi thế. Ảnh: AFF.

Tối 27/12, Văn Lâm tiếp tục được bắt chính và có trận thứ 2 liên tiếp giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022. Sau khi tuyển Việt Nam mất người do tấm thẻ đỏ của Nguyễn Văn Toàn ở phút 32, Văn Lâm có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc.

Đặc biệt, phút 41, Mukhairi Ajmal có pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc nhưng Văn Lâm vẫn bay người để cản phá thành công. Tính từ phút 32 đến 62 (thời điểm Azam Azmi bị thẻ đỏ), thủ môn Việt kiều có ít nhất 3 pha cứu thua ấn tượng, giúp tuyển Việt Nam bảo toàn lợi thế một bàn mong manh.

Từ đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo mới có thêm 2 bàn thắng nữa để giành chiến thắng 3-0 chung cuộc. Vì thế, Văn Lâm được AFF chọn là Cầu thủ hay nhất trận.

dang van lam anh 1

Hoàng Đức có mặt ở hầu hết điểm nóng trên sân, hỗ trợ tấn công và phòng ngự toàn diện. Ảnh: AFF.

Một cầu thủ khác của tuyển Việt Nam cũng được AFF vinh danh là Nguyễn Hoàng Đức. Tiền vệ của CLB Viettel hoạt động rất rộng và có lần thứ hai liên tiếp được chọn là Cầu thủ năng nổ nhất.

Ngoài bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0, Hoàng Đức còn tạo nhiều cơ hội cho đồng đội. Sau 2 trận, anh có 5 đường chuyền mở ra những pha dứt điểm cho tuyển Việt Nam, nhiều nhất đội (bằng Đỗ Hùng Dũng).

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận. Thầy trò HLV Park bằng điểm với Malaysia nhưng hơn đội nhì bảng cả hiệu số (+9 so với +3) lẫn thành tích đối đầu.

dang van lam anh 2
dang van lam anh 3

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022 tối 27/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Lâm hay nhất trận Việt Nam - Malaysia