Vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung đêm cuối năm, tài xế tự nhận “tâm thần”

Theo Đăng Khoá | 01/01/2024, 11:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã hoàn tất việc niêm phong xe ô tô do một tài xế tự nhận “tâm thần” điều khiển.

Vào 21h41 ngày 31/12/2023 tại đường Lê Đức Thọ hướng từ Quốc lộ 32 về sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Tổ công tác liên ngành Phòng Cảnh sát giao thông và Công an quận Nam Từ Liêm (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện dấu hiệu bất thường dừng ô tô trên để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế điều khiển ô tô này liên tục không chấp hành và có biểu hiện lái xe bỏ chạy.

Lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm và Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) đã phải rất vất vả để mời tài xế xuống xe làm việc. Tuy nhiên, người này liên tục to tiếng với lực lượng chức năng và tự nhận mình có "bệnh án tâm thần", không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

Vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung đêm cuối năm, tài xế tự nhận “tâm thần” - Ảnh 1.

Tài xế lộng ngôn với lực lượng chức năng.

Sau thời gian dài được lực lượng chức năng và gia đình thuyết phục, tài xế này mới chấp hành đo nồng độ cồn. Kết quả đo cho thấy, tài xế này vi phạm ở mức 0,645 mg/L khí thở. Đây là mức vi phạm cao gấp 1,6 lần mức vi phạm cao nhất được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP của chính phủ.

Với mức phạt này, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt tài xế với số tiền 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày làm việc. Danh tính lai xe được xác định là N.N.D. (sinh năm 1986, ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Tuy nhiên với trường hợp tự nhận “tâm thần” đã được các cơ quan báo chí phối hợp, người dân làm chứng, khi làm việc với cơ quan chức năng lái xe N.N.D. phải chứng minh được là lời nói lộng ngôn trong lúc không tỉnh táo.

Vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung đêm cuối năm, tài xế tự nhận “tâm thần” - Ảnh 2.

Hiện trường vụ việc.

Còn với trường hợp đã nhận “tâm thần” sẽ được cơ quan chức năng yêu cầu giám định bệnh lý. Nếu có kết luận tâm thần, lái xe D. có thể bị đề xuất tước giấy phép lái xe vĩnh viễn, không được điều khiển phương tiện trong mọi hoàn cảnh nào để bảo đảm an toàn giao thông cho xã hội.

Trường hợp, “tâm thần” nặng không đủ năng lực hành vi, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu gia đình có biện pháp ngăn chặn, cách ly để chữa bệnh.

Theo thông tin, kết thúc ca công tác vào 1h ngày 1/1/2024, Tổ công tác liên ngành Công an quận Nam Từ Liêm và Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã xử lý 30 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có 10 tài xế xe ô tô và 21 người điều khiển xe máy.

Bài liên quan
Vi phạm nồng độ cồn, tài xế ô tô con lao xe vào 4 CSGT
Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy anh Đ vi phạm ở mức 0,695mg/l khí thở (gấp hơn 1,7 lần mức xử lý kịch khung).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung đêm cuối năm, tài xế tự nhận “tâm thần”