Tuy nhiên, khi Cottagecore lan truyền trên TikTok vào năm 2020, nó đã biến thành một thứ cụ thể có thể mua bán được. Nó đã trở thành một phong cách sống được mô phỏng thông qua váy ngủ, túi dệt, đồ trang sức thủ công và chậu cây.
Sự phổ biến rộng rãi của Cottagecore diễn ra cùng lúc vào những tháng đầu của đại dịch, thời điểm mà mọi người đang tuyệt vọng tìm kiếm cảm giác thoát ly, mà thường bằng cách mua rất nhiều thứ.
Xu hướng Cottagecore trở thành những bộ váy bán tràn lan
Có thể nói, TikTok đã trở thành một công cụ đề xuất sản phẩm kinh doanh không chính thức nhưng mạnh mẽ.
Đối với các phương tiện truyền thông, blog thời trang và những người dự báo xu hướng TikTok, việc điên cuồng xác định, phân loại và giải mã mọi tính thẩm mỹ mới nổi không chỉ được thúc đẩy bởi các thuật toán.
Sự cường điệu cũng có thể mang lại lợi nhuận. Ngành công nghiệp được hưởng lợi hơn cả chính là thời trang. Xu hướng, hay ảo tưởng về một xu hướng, mang lại lợi ích cho các công ty thời trang nhanh và các thương hiệu bằng cách tạo ra những sản phẩm có tính thẩm mỹ phù hợp với những xu hướng TikTok. Họ cũng có thể thường xuyên đóng vai trò là nhà tài trợ và nhà quảng cáo chính cho người sáng tạo nội dung TikTok.
Cơn lốc không ngừng của xu hướng TikTok phản ánh bối cảnh tiêu dùng hỗn loạn, nơi mọi người đang tìm kiếm sự hướng dẫn từ những TikToker. Đó là lý do tại sao rất nhiều người sáng tạo trên TikTok đang cố gắng tạo trend. Và tất cả chúng ta vẫn đang ở đây: bị mắc kẹt trong những xu hướng ngày càng vô nghĩa.
Xu hướng TikTok giờ có sức mạnh vô hình đáng kinh ngạc
Nguồn: Vox