Video: Binh sĩ Ukraine vừa lộ diện ở chiến hào, UAV FPV đâm thẳng tới nổ tung

13/12/2023, 14:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến vùng Zaporizhzhia không có giây phút nào có thể được nghỉ ngơi vì mối đe dọa liên tục mà máy bay không người lái (UAV) tự sát của Nga tạo ra, Sputnik ngày 12/12 đưa tin.

Vào một buổi chiều nắng ấm, một binh sĩ Ukraine lộ diện tại một chiến hào ở vùng Zaporizhzhia. Hành động này bị UAV Nga phát hiện. 

Ngay sau đó, một UAV tự sát góc nhìn thứ nhất (FPV) đâm thẳng vào bên trong chiến hào ở vị trí mà binh sĩ Ukraine mới lộ diện và phát nổ.

Khác với các mẫu UAV cỡ lớn, UAV FPV có kích thước nhỏ, có thể len lỏi vào công sự, chiến hào để tập kích các vị trí mà bộ binh ẩn náu. Trong cuộc xung đột đang diễn ra, cả Nga và Ukraine đều tích cực sử dụng UAV FPV để săn lùng bộ binh đối phương.

Video: Binh sĩ Ukraine vừa lộ diện ở chiến hào, UAV FPV đâm thẳng tới nổ tung - 1

Binh sĩ Ukraine lộ diện tại một chiến hào ở tiền tuyến vùng Zaporizhzhia.

Theo Sputnik, trong cuộc tập kích trên, binh sĩ Nga điều khiển UAV nói về việc hạ "ít nhất một quân nhân Ukraine và một người khác bị thương do trúng mảnh đạn".

Trong một diễn biến liên quan, một quan chức do Nga bổ nhiệm cho biết các đơn vị quân đội đã "đạt bước tiến đáng kể" ở khu vực đông bắc làng Novopokrovka thuộc tỉnh Zaporizhzhia. 

Novopokrovka nằm cách làng Robotyne khoảng 20km về phía đông. Ukraine kiểm soát làng Robotyne từ tháng 8 nhưng vẫn đang chật vật để giữ vị trí này.

"Tôi thường xuyên liên lạc với các đơn vị chiến đấu ở Zaporizhzhia. Tình hình luôn căng thẳng, song các quân nhân không chỉ giữ vững phòng tuyến mà còn tiến về phía trước một cách vững vàng", Yevgeny Balitsky, lãnh đạo vùng Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm, thông báo.

Giới quan sát nhận định, các bước tiến của Nga ở vùng Zaporizhzhia sẽ làm tăng thêm sức ép cho các đơn vị Ukraine đang cố thủ ở Robotyne. Các lực lượng Nga đang củng cố quyền kiểm soát các khu vực phía tây, nam và đông của ngôi làng.

Bài liên quan
Ukraine: Khi lòng yêu nước đứng trước ranh giới sinh tử
Lòng yêu nước của một cộng đồng ở miền Tây Ukraine, vốn kiên định trong cuộc chiến với Nga, đang bị thử thách khi đứng trước ranh giới sinh tử, trong bối cảnh tình hình tiền tuyến ngày càng leo thang nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Binh sĩ Ukraine vừa lộ diện ở chiến hào, UAV FPV đâm thẳng tới nổ tung