Video chiếc SUV gây họa vì tạt đầu xe tải ở ngã tư

Nhật Minh | 09/03/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong clip là tình huống giao thông tưởng chừng đơn giản, thường gặp, nhưng đã dẫn tới tai nạn đáng sợ.

Sự việc xảy ra hôm 8/3 ở ngã tư Cầu Đá, Nam Định. Theo đó, khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu xanh, xe tải đã đi thẳng, nhưng tới giữa ngã tư thì gặp chiếc Honda CR-V bất ngờ rẽ trái.

Để tránh chiếc xe này, tài xế xe tải theo phản xạ đánh lái gấp sang phải, nhưng không phanh kịp nên đã lao thẳng vào nhà dân ở bên đường.

Chiếc Honda CR-V gây họa vì tạt đầu xe tải ở ngã tư (Video: OFFB).

"Tài xế rẽ trái như thể đang muốn thử phanh xe tải vậy. Không biết tài xế có bằng lái không, đã học luật giao thông chưa mà qua ngã tư tranh cướp đường như vậy? Mà không biết có bật xi-nhan không hay cứ thế rẽ cái rẹt? Khổ thân bác xe tải", tài khoản Facebook có tên Hoàng Linh bình luận sau khi xem video được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong khi đó, tài khoản Phạm Khanh cho rằng may mắn là vào thời điểm đó không có xe đạp xe máy nào đi ở phía bên phải của xe tải.

"Xe tải không sai, nhưng tài xế giật mình đánh lái theo phản xạ như vậy quá nguy hiểm, lỡ có xe máy ở bên phải thì lại gây họa cho người khác. Tài xế xe con phải đền bù toàn bộ thiệt hại trong vụ này thì mới chừa", tài khoản Văn Anh bình luận.

Nguyên tắc nhường đường

Về quy tắc đường giao nhau, Điều 24 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định rằng khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

- Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

- Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

- Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Mức xử phạt vi phạm

Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng với người điều khiển ô tô không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường bộ giao nhau. Bên cạnh đó là hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng nếu thực hiện hành vi vi phạm trên mà gây tai nạn giao thông.

Bài liên quan
Khủng hoảng nhân sự đăng kiểm: Bộ Giao thông vận tải tìm giải pháp
Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 1/3, ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, đã nắm được kỹ tình hình khủng hoảng nhân sự ngành Đăng kiểm và đang xây dựng giải pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video chiếc SUV gây họa vì tạt đầu xe tải ở ngã tư