Bốn phương

Video: Mừng chiến thắng bầu cử, chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Đăng Minh (Theo RT) 02/04/2024 06:24

GDTĐ - 8 người thương vong trong vụ sập ban công lúc ăn mừng chiến thắng cuộc bầu cử địa phương ở thành phố Denizli của Thổ Nhĩ Kỳ tối 1/4.

Vụ tai nạn xảy ra khi các đảng viên Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) và những người ủng hộ tụ tập để ăn mừng chiến thắng của ông Kadir Tatik. Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử địa phương tại Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, ông Kadir Tatik tiếp tục trúng cử để trở thành người đứng đầu chính quyền thành phố Denizli.

Đoạn video từ hiện trường cho thấy, nhiều đảng viên CHP tập trung đứng trên ban công của một tòa nhà, còn đám đông ủng hộ cổ vũ họ ở bên ngoài. Trong lúc reo hò chiến thắng, ban công đột ngột sụp đổ hoàn toàn.

Vụ tai nạn khiến 8 đảng viên CHP đang đứng trên ban công bị thương. Ba người bị thương nặng, riêng ông Mehmet Palaz (phó trưởng chi nhánh CHP địa phương) qua đời tại bệnh viện ngay sau đó.

Sập ban công lúc ăn mừng chiến thắng bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ. Video: MXH

CHP đối lập vừa giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ, được tổ chức trên khắp đất nước ngày 31/3.

Đảng này đã giành được chiến thắng lớn trước Đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền, thu hút gần 38% số phiếu bầu trên toàn quốc, so với chỉ hơn 35% của đối thủ chính.

Đảng đối lập dự kiến ​​sẽ duy trì và giành thêm sự kiểm soát đối với các thành phố lớn bao gồm thủ đô Ankara và Istanbul.

Các ứng cử viên AKP cầm quyền chỉ giành được 24 thủ phủ cấp tỉnh, mất hơn 1/3 số chức vụ mà đảng này nắm giữ trước cuộc bầu cử.

Bài liên quan
Mỹ duyệt bán máy bay chiến đấu F-16 cho Thổ Nhĩ Kỳ trị giá 23 tỷ USD
Chính phủ Mỹ đã phê duyệt thương vụ bán 40 máy bay chiến đấu F-16 mới trị giá 23 tỷ USD cho Thổ Nhĩ Kỳ - một động thái đã bị trì hoãn từ lâu, sau khi Ankara phê chuẩn việc Thụy Điển gia nhập tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Mừng chiến thắng bầu cử, chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng