Viêm da cơ địa và phương pháp cải thiện như nào?

15/09/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Viêm da cơ địa chiếm 30% trong số các bệnh ngoài da. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày khiến bệnh nhân muốn điều trị dứt điểm. Vậy viêm da cơ địa có chữa khỏi được không?

Viêm da cơ địa là bệnh gì?

Viêm da cơ địa là bệnh mạn tính có 2 đặc điểm quan trọng. Đặc điểm đầu tiên là viêm da với các biểu hiện rất rõ ràng như da phát ban đỏ, mụn nước kèm theo ngứa ngáy khó chịu.

Viêm da cơ địa và phương pháp cải thiện như nào? - 1

Da tay bong tróc cũng là triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa

Các tổn thương của viêm da cơ địa thường xuất hiện khu trú ở vùng má, cằm, tay chân hoặc khắp cơ thể. Việc cào gãi làm cho da dày lên, khiến cho người bệnh ngứa nhiều hơn và tiếp tục gãi. Lúc này tạo ra một vòng tròn bệnh lý “ngứa - gãi” dai dẳng. Nếu không được chăm sóc và điều trị tốt, có thể dẫn tới nhiễm trùng.

Viêm da cơ địa và phương pháp cải thiện như nào? - 2

Viêm da cơ địa có thể xuất hiện khu trú ở mặt, cổ, tay chân hoặc toàn bộ cơ thể

Đặc điểm thứ hai đó là “cơ địa”. Đây là căn bệnh mang tính chất di truyền, do đó không thể chữa khỏi hoàn toàn mà sẽ tái đi tái lại. Bệnh có thể bùng phát ở mọi lứa tuổi và mọi thời điểm trong năm. Chu kỳ tái phát của bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cách điều trị và chăm sóc da, hệ miễn dịch và yếu tố bên ngoài môi trường.

Viêm da cơ địa có thể chữa khỏi được không?

Đáng tiếc là hiện nay vẫn chưa tìm được phương pháp điều trị bệnh viêm da cơ địa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể giải quyết các triệu chứng và hạn chế bệnh tái phát nhất có thể.

Khi điều trị viêm da cơ địa hiệu quả cần tuân thủ 3 nguyên tắc như sau:

Giải quyết triệu chứng

Các thuốc đường uống thường dùng gồm có thuốc kháng histamin để giảm ngứa, và thuốc corticoid hoặc chống viêm không steroid (NSAIDs). Chúng giúp điều trị các triệu chứng viêm ngứa, châm chích trên da.

Viêm da cơ địa và phương pháp cải thiện như nào? - 3

Corticoid là thuốc bôi được sử dụng nhiều nhất trong điều trị viêm da cơ địa

Phòng ngừa nhiễm khuẩn

Trên da thường tồn tại cả vi khuẩn và có khả năng xâm nhập vào vùng da đang bị tổn thương. Do đó dự phòng bội nhiễm cũng rất quan trọng bởi có thể gặp phải các biến chứng như viêm mô tế bào, nhiễm trùng huyết nguy hiểm. Kháng sinh đường uống là thuốc được sử dụng để dự phòng nhiễm trùng da.

Dưỡng ẩm và tăng cường sức đề kháng cho làn da

Đối với người bệnh viêm da cơ địa, sau khi đã giải quyết được triệu chứng thì vấn đề quan trọng tiếp theo là làm sạch và dưỡng ẩm, tăng sức đề kháng của da. Bởi nếu da khô, yếu, không sạch là môi trường thuận lợi để các yếu tố gây bệnh xâm nhập.

Bên cạnh đó, người bệnh cần phải hiểu rõ bản thân dễ bị tấn công bởi yếu tố nguy cơ nào để có cách phòng tránh. Các yếu tố kích thích có thể đến từ nhiều nguồn như đồ ăn, hóa chất, thời tiết, khói bụi ô nhiễm,...

Kiểm soát bệnh viêm da cơ địa an toàn, hiệu quả với kem thảo dược Eczestop

Viêm da cơ địa là bệnh mạn tính, do đó bệnh nhân thường xuyên phải chịu những đợt tái phát của bệnh. Các sản phẩm từ thảo dược, sử dụng được trong thời gian dài là lựa chọn thích hợp bởi tính an toàn, không gây yếu da, mỏng da.

Kem làm sạch da Eczestop là một loại kem bôi thảo dược được thiết kế chuyên biệt cho người viêm da cơ địa. Kem bôi này có công thức kết hợp từ 6 thành phần thiên nhiên bao gồm kẽm salicylate, dầu hạt neem, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa, nano bạc, chitosan.

Trong đó Kẽm salicylate là thành phần chính, có tác dụng giảm ngứa, giảm viêm, giúp tổn thương trên da nhanh lành. Các thảo dược như dầu hạt neem, nano bạc, chiết xuất vỏ núc nác chứa các kháng sinh và kháng viêm từ thực vật, cho tác dụng hiệp đồng trong việc giảm triệu chứng và bảo vệ da. Dầu dừa và chitosan giúp cấp ẩm và tái tạo các tế bào da mới.

Kem làm sạch da Eczestop

Eczestop có thể sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ từ 2 tuổi, giúp hỗ trợ điều trị giảm các triệu chứng các bệnh chàm, eczema nói chung. Sản phẩm đã nhận được phản hồi tích cực từ những người bị viêm da cơ địa lâu năm. Năm 2017, Eczestop được người tiêu dùng bình chọn là “sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học và công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Viêm da cơ địa và phương pháp cải thiện như nào? - 4

Eczestop vinh dự được người tiêu dùng tin tưởng và đón nhận

Nếu đang gặp khó khăn trong việc điều trị viêm da cơ địa, hãy thử tham khảo kem làm sạch da Eczestop hết ngứa, sạch eczema, không gây teo da, lấy lại làn da mịn màng không còn tái phát viêm da bạn nhé!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viêm da cơ địa và phương pháp cải thiện như nào?