Theo cô, mỗi một cụm thi chỉ có một người được trao danh hiệu “Viên phấn vàng”. Trong nội dung sẽ có hai tiết dạy, một là bốc thăm và tự chọn. Đối với tiết dạy bốc thăm sẽ đến cuộc thi rồi mới bốc thăm để soạn giảng, còn tiết dạy tự chọn là được chuẩn bị trước môn học mình yêu thích. Ngoài ra, còn phải có một sáng kiến kinh nghiệm.
Chị Hà (đứng giữa) trong một chuyến công tác tại một điểm trường ở huyện Hải Hà. Ảnh: NVCC |
Với những thành tích đạt được, cô Hà được điều động về công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh từ tháng 1/2005 cho đến nay.
17 năm công tác tại sở, cô đã trải qua các vị trí như chuyên viên, lãnh đạo các phòng thuộc sở, phụ trách chuyên môn cấp Tiểu học toàn tỉnh. Có nhiều kinh nghiệm trong công tác tham mưu, quản lý về lĩnh vực Giáo dục Tiểu học, hằng năm, cô đều nghiên cứu, viết các sáng kiến kinh nghiệm nhằm góp phần thực hiện đổi mới Giáo dục Tiểu học tại địa phương.
Các sáng kiến đã được công nhận ở cấp tỉnh, cấp cơ sở của cô như: “Nâng cao chất lượng giáo dục các trường tiểu học khu vực miền núi, hải đảo Quảng Ninh giai đoạn 2012 - 2015”; “Một số phương pháp, hình thức giúp cha mẹ giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học”; “Giải pháp chuyển đổi mô hình dạy học 1 buổi/ngày sang dạy học 2 buổi/ngày ở trường tiểu học thuộc địa bàn các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh”; “Một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu chỉ đạo xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2015 - 2020”; “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên dạy Tiếng Anh tiểu học tại Quảng Ninh”…
Trong thời gian công tác, cô Hà luôn được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, liên tục đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến, 10 năm đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 năm đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.
Cô cũng nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen từ các cấp; Đặc biệt là Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
“Với cương vị là lãnh đạo đơn vị, cá nhân tôi đã cùng tập thể lãnh đạo xây dựng phòng công tác đoàn kết, thống nhất, vững mạnh. Đặc biệt là triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao trong thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, cô Hà cho biết.
Theo cô, trong những năm học tiếp theo, khi chương trình mới đòi hỏi phải đạt các mức độ cao hơn, thực chất hơn, bản thân đã xác định tiếp tục phải cố gắng hơn nữa để tham mưu triển khai thành công chương trình mới ở cấp Tiểu học một cách khoa học, hiệu quả;
Tiếp tục có các giải pháp chỉ đạo nhằm tăng cường hơn nữa nhận thức đổi mới từ giáo viên đến cán bộ quản lý ở cấp học, từ lãnh đạo cơ sở đến lãnh đạo địa phương định hướng đúng tinh thần của Chương trình GDPT mới, hướng tới mục tiêu cuối cùng là học sinh;
Chủ động trong tham mưu xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên, liên tục nhằm nâng cao chất lượng cho đội ngũ của cấp học. Chỉ đạo gắn việc xây dựng văn hóa chất lượng trong nhà trường với việc tăng cường kiểm định chất lượng và xây dựng trường chuẩn quốc gia...