Vinh danh học sinh đoạt giải thi Olympic Toán và Khoa học Châu Á vòng quốc gia

08/10/2023, 16:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ trao giải học sinh đoạt giải thi Olympic Toán và Khoa học Châu Á năm 2023 (ASMOPSS) vòng quốc gia diễn ra ngày 8/10, tại Hà Nội.

ASMOPSS 2023 vòng quốc gia diễn ra tại Trường tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hà Nội - Hoàng Mai vào ngày 1/10 vừa qua, thu hút gần 1.000 thí sinh từ lớp 5 đến lớp 11 của 42 trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Từ gần 1.000 học sinh, Ban tổ chức chọn ra 6 học sinh xuất sắc - người đạt điểm cao nhất từng khối thi (khối lớp 5, 6, 7; khối lớp 8, 9 và khối lớp 10, 11) của 2 lĩnh vực Toán, Khoa học - để trao Cup vô địch.

Theo đó, Cup vô địch môn Toán được trao cho các học sinh: Nguyễn Phúc Thành, lớp 11 Lí 2, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam; Nguyễn Chí Hiếu, lớp 8A, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Đống Đa); Lê Kỳ Nam, lớp 6I0, Trường THCS - THPT Newton (Bắc Từ Liêm).

Cup vô địch môn Khoa học được trao cho các học sinh: Dương Hiểu Minh, lớp 10I, Trường PTLC Hanoi Adelaide School (H.A.S); Lương Hiểu Đức Minh, lớp 8A, The Dewey School; Trần Hữu Phúc, lớp 6G0, Trường THCS - THPT Newton.

Trao giải cho các học sinh đoạt huy chương vàng ASMOPSS 2023 vòng quốc gia. ảnh 1

Trao giải cho các học sinh đoạt huy chương vàng ASMOPSS 2023 vòng quốc gia.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng chọn lọc các thí sinh xuất sắc để trao 80 huy chương vàng, 152 huy chương bạc và 263 huy chương đồng.

Thông qua vòng thi tuyển chọn Quốc gia, Ban tổ chức ASMOPS Việt Nam cùng Hội Vật lí đã chọn ra 52 học sinh xuất sắc nhất trong lĩnh vực Toán và Khoa học ở các khối lớp để đại diện Việt Nam tham gia ASMOPSS lần thứ 13 vòng chung kết diễn ra tại Bali (Indonesia) từ 15/11 đến 19/11/2023.

ASMOPSS được khởi xướng bởi Giáo sư Yohanes Surya và phát động thi lần đầu tiên vào năm 2011 tại Indonesia.

Mục tiêu của Kỳ thi này là khuyến khích học sinh nhỏ tuổi nắm bắt khoa học, toán học ngay từ khi còn nhỏ; giúp học sinh nhận thấy được tầm quan trọng của kiến thức các môn khoa học, toán và hướng đến sự vận dụng kỹ thuật trong việc giải quyết các vấn đề; tạo sân chơi cho các học sinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực toán, khoa học với các bạn bè trong khu vực, cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

Lễ trao giải học sinh đoạt giải thi Olympic Toán và Khoa học Châu Á năm 2023 (ASMOPSS) vòng quốc gia. ảnh 2

Lễ trao giải học sinh đoạt giải thi Olympic Toán và Khoa học Châu Á năm 2023 (ASMOPSS) vòng quốc gia.

Tại Việt Nam, ASMOPSS do Hội Vật lí Việt Nam cùng Công ty CP Boatman là đại diện tổ chức duy nhất

ASMOPSS 2023 yêu cầu thí sinh phải có sự sáng tạo trong suy nghĩ toán học, khuyến khích phát triển tư duy logic, suy luận, kỹ năng phân tích thông tin trên cơ sở dữ liệu có sẵn, phát triển kỹ năng quản lý thời gian và áp lực.

Tại lễ trao giải, PGS.TS Nguyễn Cao Khang - Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Công nghệ Nano, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Ban tổ chức Hội Vật lí Việt Nam gửi lời chúc mừng tới các học sinh xuất sắc đạt huy chương ASMOPSS 2023 - vòng Quốc gia.

Đối với các học sinh trong đội tuyển Việt Nam, đây không chỉ là cơ hội để thể hiện tài năng, bản lĩnh khi tham gia vào cộng đồng Toán học, Khoa học quốc tế, mà còn là dịp để khẳng định bản thân trên con đường chinh phục tri thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh học sinh đoạt giải thi Olympic Toán và Khoa học Châu Á vòng quốc gia