Võ sĩ Việt Nam bật khóc sau khi giành HCV SEA Games 31

T/H | 11/05/2022, 16:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền và Vương Thị Bình giành huy chương vàng pencak silat đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Đội tuyển pencak silat Việt Nam thi đấu 5 nội dung seni (biểu diễn) nhưng chỉ có một tấm huy chương vàng ở nội dung tập thể nữ. Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền và Vương Thị Bình đánh bại 3 VĐV Brunei trong trận chung kết và bật khóc, chạy về phía HLV Nguyễn Thanh Tùng mừng chiến thắng. 

Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền từng góp mặt trong đội hình giành HCV SEA Games 29 - lần gần nhất nội dung này xuất hiện ở đại hội. Tuy nhiên, chiến thắng lần này mang đến cảm xúc nhiều hơn, không chỉ vì các VĐV Việt Nam được thi đấu trên sân nhà.

Võ sĩ Việt Nam bật khóc sau khi giành HCV SEA Games 31 - 1

Các võ sĩ Việt Nam rơi nước mắt sau khi giành HCV.

Cách đây 5 năm, Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền cùng đàn chị Nguyễn Thị Thúy chỉ được nhận huy chương bạc trên bục trao giải. Họ phải chờ tới 3 tháng sau khi thi đấu mới được trao HCV, sau khi đối thủ bị tước danh hiệu vì doping.

"HCV lần này rất đặc biệt, khác năm 2017 rất nhiều. Sau 14 năm tập luyện, đây là lần đầu chúng tôi được lên bục nhận huy chương vàng ở SEA Games", Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Trước khi giành HCV nội dung biểu diễn tập thể, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền đã thất bại trong trận chung kết đồng đội. Đôi võ sĩ Việt Nam chỉ thua cặp VĐV giành HCV người Indonesia 0,01 điểm.

Võ sĩ Việt Nam bật khóc sau khi giành HCV SEA Games 31 - 2

Đây là tấm HCV đầu tiên ở môn pencak silat của đoàn Việt Nam ở SEA Games 31.

Võ sĩ Việt Nam bật khóc sau khi giành HCV SEA Games 31 - 3

Các võ sĩ Việt Nam vượt qua bộ ba của Brunei ở chung kết.

Võ sĩ Việt Nam bật khóc sau khi giành HCV SEA Games 31 - 4
Võ sĩ Việt Nam bật khóc sau khi giành HCV SEA Games 31 - 5

Đây mới là lần đầu tiên Nguyễn Thị Thu Hà, Vương Thị Bình và Nguyễn Thị Huyền bước lên bục trao giải để nhận HCV SEA Games.

"Chúng tôi không đạt thành tích tốt ở 5 nội dung trước nên bị áp lực tâm lý. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, quyết tâm chiến đấu hết mình vì đây là nội dung cuối cùng rồi, phải mang vinh quang về cho Tổ quốc", Nguyễn Thị Thu Hà nói.

"Chúng tôi tập cùng nhau rất nhiều năm rồi, quá hiểu đồng đội mình. Ở nội dung này cần nhất sự ăn ý, biết quan sát và tập trung. Hôm nay trạng thái thi đấu của 3 người rất khác nhau, vì tôi và Huyền vừa thi đấu nội dung đồng đội. Vào trận chung kết, chúng tôi phải tập trung hết tinh thần, nhìn vào đồng đội mình để hoàn thành bài thi cho tốt".

Minh Ngọc

Bài liên quan
Tình nguyện viên tại SEA Games 31: Sứ giả của hòa bình, mến khách
Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra từ ngày 12 - 23/5 với khoảng 10.000 người tham dự. Tổng cục thể thao đã huy động sinh viên tình nguyện của 13 trường đại học trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Võ sĩ Việt Nam bật khóc sau khi giành HCV SEA Games 31