Vợ Tổng thống Ukraine Zelensky không muốn ông đắc cử nhiệm kỳ mới

PV/VOV-Moscow | 02/12/2023, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Elena Zelenskaya, vợ của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói rằng bà không muốn chồng mình được bầu lại trong nhiệm kỳ mới.

Trả lời phỏng vấn báo Kinh tế của Ukraine, bà Elena Zelenskaya nói rằng: "Tôi không muốn ông ấy trở thành Tổng thống trong nhiệm kỳ tới hoặc hai nhiệm kỳ tiếp theo. Điều này là không thể. Có thể chúng tôi sẽ phải nghĩ ra điều gì đó mới mẻ hơn".

Vợ Tổng thống Ukraine Zelensky không muốn ông đắc cử nhiệm kỳ mới - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và vợ Elena Zelenskaya. Ảnh: AP.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn Hiệp hội báo chí Ukraine, Tổng thống Zelensky, nói rằng "ông sẵn sàng tổ chức bầu cử,” nhưng theo ông, “phần lớn người Ukraine chưa sẵn sàng cho việc này”. Và một bước đi như vậy là “nguy hiểm và vô nghĩa”.

Báo “Đất nước” của Ukraine cũng đưa tin về việc gia tăng mâu thuẫn giữa giới lãnh đạo chính trị, quân sự của nước này. Bên cạnh đó là sự lan truyền trong giới chính trị rằng, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine có thể trở thành ứng cử viên cho chức tổng thống Ukraine.

Ở Ukraine, thiết quân luật và tổng động viên trước đây đã được gia hạn, do đó các cuộc bầu cử dự kiến ​​vào mùa xuân năm 2024 sẽ không được tổ chức. Theo báo “Đất nước” của Ukraine, tất cả các phe phái trong quốc hội Ukraine đã ký một tuyên bố loại trừ việc tổ chức bất kỳ cuộc bầu cử nào trong nước sớm hơn sáu tháng sau khi kết thúc thiết quân luật.

Bài liên quan
Ukraine: Trường ngầm đầu tiên đi vào hoạt động
Từ tuần này, hàng trăm học sinh bắt đầu đi học tại Trường Tiểu học 155, trường hầm trú ẩn đầu tiên tại thành phố Kharkiv, Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ Tổng thống Ukraine Zelensky không muốn ông đắc cử nhiệm kỳ mới