Vụ 3 đôi tất giá 700 nghìn: Đình chỉ tiểu thương 'hét' giá khách du lịch

22/08/2023, 21:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chợ Bến Thành đinh chỉ tiểu thương 7 ngày, đây là tiểu thương đã có hành vi hét giá 3 đôi tất 700 nghìn với một khách du lịch nước ngoài.

Trao đổi với VietNamNet tối 22/8, đại diện Ban Quản lý chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) cho biết, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt tiểu thương trong vụ việc "bán 3 đôi tất giá 700.000 đồng".

Cụ thể, tiểu thương bị xử phạt là bà Võ Thị Thuận (tiểu thương thuê sạp 194 - 196 để trực tiếp kinh doanh). Hình thức xử phạt là đình chỉ kinh doanh trong 7 ngày (có hiệu lực từ 25-31/8/2023) với hành vi vi phạm kinh doanh không niêm yết giá đầy đủ, rõ ràng; có hành vi thách giá và nài ép khách.

Cũng theo đại diện Ban Quản lý chợ Bến Thành, đây chỉ là trường hợp "con sầu làm rầu nồi canh", khiến bà con tiểu thương khác rất bức. Ngoài xử phạt đối với bà Thuận, Ban Quản lý chợ cũng đã làm việc với chủ sạp hàng.

"Chúng tôi yêu cầu chủ sạp chấn chỉnh, trường hợp người thuê sạp bán hàng còn tái phạm, phải chấm dứt hợp đồng cho thuê. Bên cạnh đó, chúng tôi yêu cầu tiểu thương Võ Thị Thuận cam kết không tái phạm", đại diện Ban Quản lý chợ nói.

Trước đó, một YouTuber Nhật Bản đã đăng lên mạng xã hội về trải nghiệm anh đi mua hàng tại chợ Bến Thành. Trong video nói trên, vị khách du lịch ghé vào một sạp hàng và hỏi mua 3 đôi tất. Người phụ nữ bán hàng tại chợ hét giá 250.000 đồng/đôi tất, ba đôi nhân 3 lần tiền, nhưng giảm giá còn 700.000 đồng. Sau khi bị vị khách mua hàng phản ứng và quay đi, người phụ nữ hạ giá xuống chỉ còn 60.000 đồng cho 3 đôi tất, còn 1/10 so với giá ban đầu đưa ra. 

Người phụ nữ trong clip trên tại chợ Bến Thành, được xác định là tiểu thương Võ Thị Thuận.

Chợ Bến Thành từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng của du lịch TP.HCM bởi kiến trúc độc đáo. Đây là khu chợ có tuổi đời hơn 100 năm.

Chợ bốn cửa chính là Đông, Tây, Nam, Bắc và 12 cửa phụ xen kẽ xung quanh. Các sạp trong chợ kinh doanh nhiều mặt hàng, từ quần áo, vải sợi, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tươi sống, trái cây, hoa tươi... Du khách đến đây đặc biệt thú vị với những món hàng thủ công mỹ nghệ làm từ nhiều chất liệu. 

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 3 đôi tất giá 700 nghìn: Đình chỉ tiểu thương 'hét' giá khách du lịch