Vụ chèn môn xã hội hóa vào buổi chính khóa: Tạm dừng học tiếng Anh với người nước ngoài

Thanh Trần, | 29/09/2023, 12:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong thời gian dừng dạy học môn xã hội hóa, phụ huynh sẽ đón các em về nhà sau khi kết thúc buổi chính khóa.

Cô Trương Thị Nhã Trúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho hay, trường đã thông báo cho học sinh và phụ huynh về việc tạm dừng tạm học chương trình xã hội hóa Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài và kỹ năng sống

"Từ ngày 2/10, học sinh khối 1 và 2 sẽ tạm dừng học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài và kỹ năng sống. Học sinh sẽ học 9 buổi/ tuần. Nghỉ học vào chiều thứ Sáu. Phụ huynh đón con vào trưa thứ Sáu lúc, 11g30", cô Trúc thông tin. Đồng thời cho biết thêm, nhà trường lập lại kế hoạch triển khai thực hiện môn xã hội hóa, chờ Phòng GD&ĐT phê duyệt.

Vụ chèn môn xã hội hóa vào buổi chính khóa: Tạm dừng học tiếng Anh với người nước ngoài - Ảnh 1.

Phụ huynh tại Đà Nẵng đưa con đến trường. (Ảnh: Thanh Trần)

Nhiều phụ huynh có con học tại trường Trường Tiểu học Ông Ích Khiêm cũng được trường thông báo tạm dừng học tiếng Anh với người nước ngoài. Theo thông báo của nhà trường, có 687/733 phụ huynh đăng ký cho con học với thời lượng 1 tiết/tuần. Lý do trường tạm dừng là chờ hướng dẫn của các cấp.

Trong khi đó, chia sẻ với Tiền phong, Hiệu trưởng một trường Tiểu học cho hay từ đầu năm đã có 1/3 phụ huynh trong trường đăng ký cho con học tiếng Anh với người nước ngoài. "Tuy nhiên nhà trường chưa triển khai vì thời gian gần đây, tìm hiểu một số trường đã thực hiện thì thấy có nhiều bất cập, phụ huynh bất bình, gay gắt…", vị này nói. Hiệu trưởng phân tích thêm, với các trường học 10 buổi/tuần, nếu bố trí tiết học xã hội hóa ngoài buổi chính khóa thì sẽ sau 16h20. Thời điểm đó phụ huynh khó khăn cho việc đưa đón.

"Việc chọn đơn vị liên kết (trung tâm tiếng Anh - PV) cũng phải hết sức thận trọng để tránh phản ứng của phụ huynh. Như đấu thầu rẻ hơn các trung tâm khác; giáo viên không xăm trổ, nhiệt tình…", một hiệu trưởng nhìn nhận.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các trường chỉ được phép triển khai thực hiện khi xây dựng kế hoạch đầy đủ theo hướng dẫn của Sở, và được Phòng GD&ĐT các quận, huyện phê duyệt. Nếu trường nào tổ chức khi chưa được phê duyệt hoặc thực hiện không đúng theo kế hoạch đã được phê duyệt là sai phạm.

"Chỉ triển khai, tổ chức cho học sinh có cha mẹ đăng kí tham gia học trên tinh thần tự nguyện. Nghiêm cấm việc gợi ý, ép buộc học sinh tham gia. Việc tổ chức phải đảm bảo quyền lợi học tập, an toàn và phù hợp tâm, sinh lí học sinh", Sở lưu ý.

Vụ chèn môn xã hội hóa vào buổi chính khóa: Tạm dừng học tiếng Anh với người nước ngoài - Ảnh 3.

Học sinh Tiểu học học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài.

Như Tiền phong đã thông tin, nhiều phụ huynh tại Đà Nẵng bức xúc, hoang mang vì con chịu thiệt thòi khi nhà trường tổ chức dạy học tiếng Anh với người nước ngoài theo hình thức xã hội hóa ngay trong giờ chính khóa nếu con không đăng ký theo học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ chèn môn xã hội hóa vào buổi chính khóa: Tạm dừng học tiếng Anh với người nước ngoài