Vụ cô giáo bị học sinh ném dép: Hiệu trưởng được điều chuyển đi đâu, giữ vị trí gì?

Hân Nguyễn - Văn Đức, | 04/01/2024, 20:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến việc cô giáo bị học sinh ném dép, xúc phạm, ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú bị kỷ luật và điều chuyển công tác.

Ngày 4/1, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Nhị Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương cho biết, sau thi hành kỷ luật, ông Nguyễn Duy Sáng – Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú được điều chuyển công tác đến Trường THCS Đại Phú, xã Đại Phú, huyện Sơn Dương.

Ông Nguyễn Duy Sáng chuyển công tác sang trường mới, cách trường THCS Văn Phú gần 20 km, với chức vụ Phó hiệu trưởng.

Đối với bà Phan Thị Hằng, giáo viên bộ môn Âm nhạc, hiện công tác tại trường THCS Văn Phú, UBND huyện sẽ có phương án sau.

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: Hiệu trưởng điều chuyển đi đâu, giữ vị trí gì? - Ảnh 1.
Các học sinh vi phạm trong vụ việc bị tạm dừng học ở trường có thời hạn một tuần.

Trước đó, ngày 25/12, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú bằng hình thức cảnh cáo.

UBND huyện đã ra quyết định điều chuyển ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Văn Phú nhận nhiệm vụ mới phù hợp.

Lý do ông Sáng bị kỷ luật do chưa chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị theo đúng chức trách, thẩm quyền được giao; chưa phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, để tập thể cán bộ, giáo viên mất đoàn kết nội bộ trong cơ quan và giữa giáo viên với học sinh; biện pháp chỉ đạo trong công tác quản lý, giáo dục đạo đức học sinh còn hạn chế, để học sinh có hành vi vi phạm đạo đức, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, thân thể giáo viên Phan Thị Hằng; giải quyết, xử lý sự việc chưa kịp thời, không dứt điểm.

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: Hiệu trưởng điều chuyển đi đâu, giữ vị trí gì? - Ảnh 2.
UBND huyện Sơn Dương tiếp tục theo dõi, chỉ đạo việc nâng chất lượng dạy và học trên địa bàn.

Ngoài ra, ông Sáng không báo cáo kịp thời sự việc xảy ra đến các cơ quan chức năng để dẫn đến học sinh chia sẻ, đăng tải các video sự việc lên các trang mạng xã hội Facebook và Tiktok gây hậu quả nghiêm trọng, khiến dư luận xã hội bức xúc, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự của cơ quan tổ chức và của ngành giáo dục.

Đối với bà Phan Thị Hằng, giáo viên bộ môn Âm nhạc, qua xác minh, UBND huyện Sơn Dương Quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Phan Thị Hằng, giáo viên Trường Trung học cơ sở Văn Phú bằng hình thức cảnh cáo.

Đối với học sinh, UBND huyện Sơn Dương chỉ đạo nhà trường hỗ trợ, nhắc nhở, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm; khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm; tạm dừng học ở trường có thời hạn một tuần và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với học sinh có vi phạm.

Đối với các cá nhân khác có liên quan sự việc ngày 29/11/2023 được các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh hành vi vi phạm chưa đến mức phải xem xét áp dụng hình thức xử lý kỷ luật, Trường Trung học cơ sở Văn Phú làm rõ trách nhiệm và yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc.

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, khoảng 10h30, ngày 29/11/2023, tại Trường Trung học cơ sở Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, khi giáo viên âm nhạc Phan Thị Hằng dạy hết tiết 4 môn tại lớp 6A, một số em học sinh lớp 7C sang lớp 6A có hành vi dồn nữ giáo viên vào góc lớp, có phát ngôn và hành vi thiếu chuẩn mực đối với giáo viên Phan Thị Hằng (nói tục, có hành vi xúc phạm giáo viên, quay video và đăng tải lên mạng xã hội Facebook, TikTok).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cô giáo bị học sinh ném dép: Hiệu trưởng được điều chuyển đi đâu, giữ vị trí gì?