Sức khỏe

Vụ mạo danh bác sĩ BV Nhi đồng 2: Chuyển Công an quận 1 điều tra

12/06/2024 14:19

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định ông T có hành vi mạo danh bác sĩ có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự nên chuyển công an điều tra.

Ngày 12-6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ việc ông Nguyễn Quốc T bị người nhà bệnh nhân tố mạo danh bác sĩ, liên quan đến cái chết của bé 9 tháng tuổi khi ông này làm vật lý trị liệu cho Cơ quan CSĐT Công an quận 1 điều tra.

Theo thông tin, ngày 27-5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với ông Nguyễn Quốc T về nội dung bị tố cáo.

Cụ thể, sau quá trình thực hành tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, ông thường xuyên vào lại đây để tiếp cận người nhà các bệnh nhi nhằm tìm hiểu và đề nghị tập vật lý trị liệu cho các bé có nhu cầu.

Ông T có dấu hiệu giả mạo bác sĩ. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Ông T có dấu hiệu giả mạo bác sĩ. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Từ 2018 đến 2023, ông T có thực hiện tập vật lý trị liệu cho khoảng 10 bé tại các khoa Nội thần kinh và khoa Nhiễm tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ông T cho biết không mạo danh bác sĩ, giảng viên, không mặc áo blouse khi tiếp cận với người nhà bệnh nhân.

Ngày 30-5, Thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng Phòng PA03 Công an TP.HCM làm việc với ông T.

Ông thừa nhận dùng tư cách người nhà bệnh nhân để qua cổng bảo vệ và các nhân viên y tế. Trường hợp có người hỏi thì ông nói đi thăm bệnh, là người nuôi bệnh hoặc đi học thêm.

Bà Vương Xuân M (mẹ bé tử vong) đã cung cấp cho Thanh tra Sở Y tế đoạn ghi âm ông T mạo danh bác sĩ. Đoạn ghi âm thể hiện: “Tâm thế chú là bác sĩ thì chú không hề muốn điều đó xảy ra". Gia đình còn cung cấp hình ảnh ông T hợp tác mở phòng mạch, hình ảnh trên Tiktok ông mừng sinh nhật vợ, ông T nhận mình là bác sĩ khi quảng cáo kênh Youtube của mình…

Trước các hình ảnh, ghi âm này, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy hành vi của ông Nguyễn Quốc T có dấu hiệu mạo danh bác sĩ để thực hiện công việc không đúng với chuyên môn, vi phạm pháp luật hình sự nên đã chuyển vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an quận 1 tiếp tục điều tra, xử lý.

Như PLO đã đưa tin, ngày 24-5, bà Vương XM (32 tuổi, ngụ quận 1) đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Quốc T đến Bộ Y tế, lãnh đạo UBND TP.HCM, Công an TP.HCM về vụ việc trên.

Bà M cho biết tháng 10-2023, tình cờ gặp ông T khi con gái bà đang được điều trị nội trú tại khoa nội thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2 với chẩn đoán viêm phổi, co giật nghi ngờ động kinh.

Khi đó, ông T vào phòng bệnh, tiếp cận và giới thiệu với bà là ông là bác sĩ, giảng viên của khoa vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của bệnh viện.

Ông T và bà M thỏa thuận sẽ tập lý trị liệu cho bé T vào khung giờ cố định tại bệnh viện và việc tập này được tiếp tục sau khi bé xuất viện về nhà.

Tổng số tiền gia đình bà M đã thanh toán cho ông T là 37,8 triệu đồng. Trong đơn tố cáo gửi đến Sở Y tế, bà M cho biết ngày 11-3-2024, trong khi ông T đang điều trị tại nhà cho con mình thì bà phát hiện bé tím tái, nằm bất động trên giường không phản ứng.

Gia đình lập tức đưa bé gái đi cấp cứu và nằm điều trị tại khoa cấp cứu trong bảy ngày. Đến ngày 18-3, bé gái được bệnh viện thông báo đã tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ mạo danh bác sĩ BV Nhi đồng 2: Chuyển Công an quận 1 điều tra