Dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm có tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng. Cầu Nguyễn Trãi sẽ dài khoảng 1,45 km nối quận Ngô Quyền với huyện Thủy Nguyên, nơi đặt trung tâm hành chính mới của thành phố.
Cầu Bến Rừng vượt sông Đá Bạch dự kiến sẽ được thông xe kỹ thuật nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5). Khi công trình hoàn thành thì phà Rừng, tuyến phà sông lớn nhất miền Bắc sẽ chấm dứt sứ mệnh lịch sử.
Đường Vành đai 3,5 qua địa bàn tỉnh Hưng Yên có chiều dài khoảng 9,3 km sẽ đi qua hàng loạt các Khu đô thị lớn như: Ecopark (10 tỷ USD), Vinhomes Ocean Park 2 (1,6 tỷ USD), Vinhomes Ocean Park 3 (1,4 tỷ USD).
Tổ hợp ga Ngọc Hồi có diện tích 1,7 km2 với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 19.000 tỷ. Khi hoàn thành, đây sẽ là ga chung của đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia và đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Sân bay Gia Bình là sân bay quân sự được quy hoạch nằm tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh). Hiện nơi đây đã được Chính Phủ đưa vào danh sách sân bay tiềm năng.
Cầu Trần Hưng Đạo có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.000 tỷ đồng với chiều dài 5,6 km. Cầu dự kiến sẽ khởi công năm 2025 và cơ bản hoàn thành sau 2 năm, giúp kết nối quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng với quận Long Biên.
Dự án cầu Cần Giờ với kinh phí gần 11.100 tỷ đồng sẽ là cây cầu đầu tiên nối trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh với Cần Giờ, huyện lớn nhất và chiếm đến ⅓ diện tích thành phố.
Cầu Hồng Hà dự kiến được khởi công xây dựng tháng 10 năm nay giúp kết nối huyện Đan Phượng và huyện Mê Linh. Cây cầu có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, nằm trong dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trị giá 86.000 tỷ.
Trục hướng tâm ga Hà Nội - Xa La có chiều dài khoảng 10 km nhưng hầu hết chưa hình thành. Chỉ có một số đoạn như đại lộ Chu Văn An, Phạm Ngọc Thạch là đã trở nên quen thuộc.
Cầu Tứ Liên và đường dẫn có tổng chiều dài 11,5 km, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng. Dự kiến, Tứ Liên là cây cầu dây văng thứ 2 (sau cầu Nhật Tân) được xây dựng tại Thủ đô.
Dự án xây dựng cầu Mễ Sở và đường dẫn dài gần 14 km. Sau khi hoàn thành, tạo nên sự kết nối giữa hai cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (270 triệu USD) và Hà Nội - Hải Phòng (2 tỷ USD).
Trong khi phía nam đường vành đai 3 Hà Nội có hàng loạt dự án như The Manor Central Park, Linh Đàm, Gamuda Yên Sở thì ở phía Bắc chỉ có khu đô thị Ciputra. Qua cầu Thăng Long, các dự án gần như “biến mất", chỉ toàn những cánh đồng.
Trong bối cảnh bất động sản hồi phục đã xuất hiện những mảng sáng tại các địa phương đang được “rót vốn” đầu tư hạ tầng, kỳ vọng thúc đẩy toàn thị trường sôi động trong những tháng cuối năm 2023.