Xây dựng chính sách bảo đảm chất lượng giáo dục mầm non

Hà An | 22/11/2022, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 22/11 tại Hà Nội, các chuyên gia trong và ngoài nước, lãnh đạo bộ, ngành, cơ quan trung ương và tổ chức quốc tế bàn về chính sách GD Mầm non.

Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng chính sách bảo đảm chất lượng GD Mầm non (MN) và một số mô hình triển khai tại Việt Nam” do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Ngô Thị Minh và Giám đốc Ban Giáo dục vùng Đông Á, Thái Bình Dương, Ngân hàng Thế giới đồng chủ trì.

Hội thảo được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của đại diện các bộ, ngành, cơ quan trung ương, lãnh đạo ủy ban nhân dân và Sở GD&ĐT 30 tỉnh, thành phố trên cả nước; các trường đại học - cao đẳng có đào tạo ngành học aMN; cùng các tổ chức quốc tế Ngân hàng thế giới, Unicef, Save the Children, VVOB, ChildFund, Plan International, tổ chức Onesky.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022, Bộ GD&ĐT ban hành Kế hoạch Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế về chính sách bảo đảm chất lượng giáo dục mầm non và một số mô hình triển khai tại Việt Nam. Hội thảo nhằm mục đích tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về chính sách bảo đảm chất lượng GDMN và một số mô hình triển khai tại Việt Nam.

Các báo cáo tham luận tại Hội thảo tập trung về: Chính sách phát triển GDMN và tổng quan về đội ngũ nhà giáo đối với cấp học GDMN; Xây dựng hệ thống GDMN đảm bảo chất lượng và song hành với thực hiện chương trình; Kinh nghiệm của Phần Lan trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và phương pháp sư phạm.

Dinh dưỡng và sức khỏe đối với trẻ em; Đa dạng hóa nhà cung cấp dịch vụ GDMN và quản lý tích hợp mô hình của Bộ GDĐT Malaysia; Mô hình “Kết nối nguồn lực xã hội, xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021-2025” tại Việt Nam và triển khai chương trình sức khỏe học đường trong cơ sở GDMN theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Chính sách hỗ trợ cha mẹ và Đề án phát triển toàn diện trẻ em từ 0-8 tuổi; Bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, cán bộ quản lý ở cấp giáo dục phổ thông (kinh nghiệm Chương trình ETEP do NHTG tài trợ) có thể áp dụng cho GDMN; Chương trình Sư phạm mầm non của Việt Nam có sự hỗ trợ của NHTG; Một số mô hình thành công cấp địa phương/cơ sở tốt nhất khu vực vùng dân tộc thiểu số và miền núi; GDMN vùng khó khăn.

Bài liên quan
Apax Leaders bị tố nợ lương giáo viên
Nhiều người từng là nhân viên, quản lý của các trung tâm thuộc Apax Leaders cho biết đã nghỉ việc nhưng vẫn bị nợ lương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng chính sách bảo đảm chất lượng giáo dục mầm non