Xe tăng T-90M Nga chặn đứng cuộc phản công của lực lượng Ukraine ở Bakhmut

27/10/2023, 20:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga đăng tải một đoạn video cho thấy xe tăng T-90M của Nga đã tấn công thành công cứ điểm của lực lượng vũ trang Ukraine ở Bakhmut.

Theo thông tin sơ bộ, lính dù của Nga đã tiến hành trinh sát bằng máy bay không người lái (UAV) ở khu vực Kleshcheyevka, Bakhmut và phát hiện lực lượng Ukraine đang thiết lập căn cứ tại đây, đồng thời lên kế hoạch cho một cuộc tấn công chớp nhoáng.

Ngay sau khi thu thập thông tin, UAV trinh sát của Nga truyền dữ liệu về sở chỉ huy. Phân tích tình hình, lực lượng Nga quyết định đưa các khẩu đội xe tăng T-90M vào trực chiến.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, xe tăng T-90 khai hoả và bắn trúng mục tiêu từ vị trí bắn kín.

Hiện, giới chức Ukraine chưa bình luận về các thông tin trên.

Tính đến thời điểm hiện tại, T-90M được đánh giá là loại xe tăng tối tân nhất của Nga tham gia trực tiếp vào chiến dịch quân sự đặc biệt. Khác với các phiên bản tiền nhiệm, T-90M được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực Kalina hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, xe được trang bị giáp phản ứng nổ Relikt, pháo chính nòng trơn mới 2A46M-5 125 mm cùng tháp pháo hiện đại, giúp tăng tầm bắn và tăng độ chính xác. Hệ thống vũ khí bổ sung gồm có tổ hợp vũ khí điều khiển từ xa UDP T05BV-1 trang bị súng máy 7.62mm và súng máy đồng trục 7.62mm.

T-90M sử dụng động cơ diesel tăng áp V-92S2F công suất 1.000-1.130 mã lực, cho phép di chuyển với tốc độ tối đa 70 km/h, tầm hoạt động 500 km.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe tăng T-90M Nga chặn đứng cuộc phản công của lực lượng Ukraine ở Bakhmut