Xử phạt đoàn mô tô phân khối lớn đi hàng 2 vào làn ô tô trên cầu Bình Lợi

18/12/2023, 16:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn 10 chiếc mô tô phân khối lớn hiệu Harley-Davidson chạy hàng hai trong làn ô tô trên cầu Bình Lợi đã đến làm việc với Đội CSGT Hàng Xanh.

Đội CSGT Hàng Xanh (PC08), Công an TP.HCM đã làm việc với những người trong đoàn mô tô phân khối lớn đi vào làn ô tô trên cầu Bình lợi xôn xao dư luận thời gian qua.

Trước đó, vào ngày 10-12, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh ghi lại cảnh một đoàn mô tô phân khối lớn khoảng 10 chiếc lưu thông hàng hai, nối đuôi nhau trong làn ô tô trên cầu Bình Lợi theo hướng từ TP Thủ Đức đi quận Bình Thạnh.

Xử phạt đoàn mô tô phân khối lớn đi hàng 2 vào làn ô tô trên cầu Bình Lợi - 1
Hình ảnh đoàn mô tô đi hàng hai vào làn ô tô trên cầu Bình Lợi được lan truyền trên mạng xã hội.

Thời điểm đoàn xe lưu thông được xác định là khoảng 7 giờ 50 sáng cùng ngày, phục vụ cho một đám cưới tại quận 11. Nhiều người dân chứng kiến đã ghi lại hình ảnh và đưa lên mạng xã hội.

Vụ việc sau đó nhanh chóng được Đội CSGT Hàng Xanh xác minh, trích xuất camera để truy tìm đoàn xe trên và mời làm việc.

Đến sáng 18-12, 10 tài xế mô tô liên quan đến đoàn xe đã đến làm việc với CSGT.

Qua đó, các tài xế cho biết đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng, đến cầu Bình Lợi do thiếu quan sát nên vô tình đi vào làn ô tô (cấm xe hai bánh).

Lực lượng CSGT đã lập biên bản, xử phạt 10 tài xế trong đoàn xe này theo điểm i khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019 (được sửa đổi bổ sung bởi điểm a, điểm b khoản 4 Điều 2 Nghị định 123/2021).

Theo các nghị định này, những tài xế liên quan sẽ bị phạt tiền 400.000 đồng - 600.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Làn ô tô đường Phạm Văn Đồng cấm xe hai bánh trong khung giờ 9 giờ - 16 giờ và 20 giờ - 6 giờ sáng, sau khung giờ này, cho phép xe hai bánh lưu thông vào một làn đường ô tô, sát dải phân cách phải.

Riêng trên cầu Bình Lợi, các phương tiện xe hai bánh bắt buộc phải chạy trong làn được quy định trên mọi khung giờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt đoàn mô tô phân khối lớn đi hàng 2 vào làn ô tô trên cầu Bình Lợi