Xuất hiện hình ảnh tàu đổ bộ Nga bị hư hại sau khi trúng tên lửa hành trình Ukraine

27/12/2023, 08:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Ukraine chia sẻ một số bức ảnh cho thấy tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk của Nga ở Crimea đã bị hư hỏng nặng do trúng tên lửa hành trình của Ukraine.

Pravda dẫn nguồn tin từ DeepState (một kênh truyền thông liên kết với lực lượng vũ trang Ukraine) cho biết: "Trong ảnh vệ tinh được chụp sáng 24/12, tàu đổ bộ của Nga xuất hiện nguyên vẹn trong một khung hình. Tuy nhiên, sau cuộc tấn công vào rạng sáng 26/12, hình ảnh còn lại chỉ là đống đổ nát."

Xuất hiện hình ảnh tàu đổ bộ Nga bị hư hại sau khi trúng tên lửa hành trình Ukraine - 1
Xuất hiện hình ảnh tàu đổ bộ Nga bị hư hại sau khi trúng tên lửa hành trình Ukraine - 2
Hình ảnh tàu đổ bộ Nga bị hư hại sau khi trúng tên lửa hành trình của Ukraine.

Được biết, rạng sáng 26/12, Trung tướng Mykola O Meatchuk, Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine tuyên bố quân đội nước này đã nhắm mục tiêu vào tàu Novocherkassk ở thành phố cảng Feodosia, Crimea.

Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận lực lượng Ukraine đã làm hư hại tàu đổ bộ Novocherkassk tại căn cứ ở Feodosia bằng một cuộc tấn công tên lửa trong đêm.

Phía quân đội Nga cho biết, để đáp trả cuộc tấn công của Ukraine, lực lượng phòng không đã bắn rơi hai máy bay Su-24 của nước này.

Thống đốc Crimea, ông Sergey Aksyonov báo cáo, vụ tấn công vào thành phố cảng Crimea đã khiến ít nhất một người thiệt mạng và hai người khác bị thương. Quan chức này cũng cho biết, sóng xung kích từ các vụ nổ tại cơ sở quân sự đã làm hư hỏng cửa sổ của các tòa nhà gần đó, nhưng cơ sở hạ tầng dân sự vẫn còn nguyên vẹn.

Tàu đổ bộ Novocherkassk là tàu thuộc Dự án 775 được Ba Lan sản xuất từ những năm 1975-1991. Con tàu có chiều dài 112,5 mét, chiều rộng 15 mét và sức chứa lên đến 4.080 tấn.
Tàu đổ bộ chủ yếu dùng để vận chuyển hàng hóa quân sự lớn và triển khai lực lượng trên bộ trong các hoạt động đổ bộ. Novocherkassk có thể chở 10 xe tăng chiến đấu chủ lực và 340 binh sĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện hình ảnh tàu đổ bộ Nga bị hư hại sau khi trúng tên lửa hành trình Ukraine